Truy nã thêm 1 nghi can vụ nổ súng khiến 4 người chết ở Củ Chi

(PLVN) - Nghi can Phạm Thanh Tâm (Tý “bà dòm”) – người nghi giữ số tiền Lê Quốc Tuấn cướp  tại sòng bạc ở huyện Củ Chi vào hôm 29/1, đang bị cơ công an truy nã.
Nghi can Phạm Thanh Tâm.
Nghi can Phạm Thanh Tâm.

Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã Phạm Thanh Tâm (còn gọi Tý Bà Dòm, 33 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh, ngụ ở huyện Củ Chi, TP HCM) về tội “chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Người này gầy, da ngăm đen, tóc hớt cao, nói giọng miền Nam, có sẹo 0,2 cm trên sau cánh mũi phải. Tâm được Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, Tuấn "khỉ", ngụ Củ Chi- nghi phạm nổ súng bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi) đưa cất giữ số tiền cướp được tại sòng bạc ở huyện Củ Chi vào hôm 29/1. 

Liên quan đến việc truy bắt là Lê Quốc Tuấn, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải nhận được cuộc gọi tự xưng là Tuấn "khỉ" nói rằng sẽ đầu thú nếu được tạo điều kiện cho gặp vợ con. Trước thông tin này, công an Công an tỉnh Bình Dương đã xác minh và cho biết người gọi điện thoại trao đổi với “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải không phải là Tuấn "khỉ".

Công an tỉnh Bình Dương cho biết cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ đối tượng gọi điện thoại cho "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải là ai, tại sao lại mạo danh Tuấn "khỉ"...

Theo cơ quan chức năng, ngày 29/1, Tuấn cùng em họ Lê Quốc Minh (Minh “sida”) đến sòng bạc trong khu vườn nhãn gần nhà dân ở ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi chơi lắc tài xỉu. Thua bạc liên tục, Tuấn nghi bị những tay cờ bạc bịp chơi gian nên đối tượng trở lại với khẩu AK, nổ súng vào năm người ở sòng bạc khiến bốn người chết tại chỗ, một người bị thương. 

Sau đó, Tuấn đã cướp đi số tiền khoảng 1 tỉ đồng rồi lên xe máy của một nạn nhân bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trên đường chạy trốn, Tuấn chặn một phụ nữ, cướp xe máy hiệu Nouvo biển số 59Y2-301.98 và bỏ lại xe SH cùng một số tiền.

Đến khoảng 0h10 ngày 30/1, Tuấn nổ súng vào ô tô đang chạy trên tỉnh lộ 15 làm bể kính chắn gió phía trước và kính hông, hai nạn nhân trong xe bị thương nhẹ.

Khoảng 5 phút sau, Tuấn nổ súng làm ông Vũ Chí T (ngụ quận Thủ Đức) tử vong, cướp xe Wave của nạn nhân.

Về số tiền 1 tỉ đồng cướp được tại sòng bạc, Tuấn đưa cho bạn thân là Phạm Thanh Tâm (Tý “bà dòm”) cất giữ và công an cũng đang truy bắt người này.

Đọc thêm