Truy tìm đối tượng hành hung cán bộ bảo vệ rừng tại trụ sở làm việc

(PLVN) - Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị mới có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Trị về việc một cán bộ làm nhiệm vụ bảo vệ rừng bị đối tượng lạ mặt hành hung ngay tại trụ sở làm việc và phá hoại một số tài sản công.
Ông Long vẫn đang nằm điều trị tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh.
Ông Long vẫn đang nằm điều trị tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh.

Cụ thể, khoảng 16h30 ngày 4/11, ông Trần Quang Long - Trưởng phòng Quản lý bảo vệ rừng thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ lưu vực sông Bến Hải đang làm việc tại Trạm quản lý bảo vệ rừng Vĩnh Ô (xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị). Lúc này, có một đối tượng lạ mặt đi xe máy vào cơ quan tìm gặp và trình bày có một xe gỗ muốn xin Trạm cho chở đi qua địa bàn.

Không được chấp thuận, đối tượng này vớ ly uống nước và quạt điện ở trong phòng ném vào người ông Long, đánh ông Long bị thương, đồng thời dùng lời lẽ hăm dọa vị cán bộ này.

Sau đó, đối tượng nhanh chóng lên xe máy bỏ đi. Còn ông Long thì được đưa đến Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh để điều trị trong tình trạng bị thương ở tay và mất nhiều máu.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị, thời gian qua, tình hình xâm hại rừng trái phép trên địa bàn xã Vĩnh Ô diễn biến hết sức phức tạp, các đối tượng sẵn sàng dùng vũ lực chống đối lực lượng chức năng khi bị phát hiện. Ông Long là cán bộ vừa được điều động đến địa bàn để tăng cường tuần tra bảo vệ rừng.

Phía Sở cũng đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm đối tượng hành hung cán bộ bảo vệ rừng và phá hoại tài sản công.

Vụ việc đang được cơ quan công an huyện Vĩnh Linh điều tra, làm rõ.

Đọc thêm