Truy tố 2 tên trộm tiền bán lúa của nông dân

(PLVN) - Phát hiện người đi mua lúa đến trả tiền cho anh nông dân đang ở trong một căn chòi canh lúa trên đồng, 2 gã đàn ông hành nghề đánh bắt cá trên sông đã nổi lòng tham rồi tìm cách chiếm đoạt.
Truy tố 2 tên trộm tiền bán lúa của nông dân

Sáng 26/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang cho biết đã chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát đề nghị truy tố Lê Hùng Hải (30 tuổi, ngụ xã Bình Giang, huyện Hòn Đất) và Nguyễn Ngọc Giàu (29 tuổi, ngụ thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào tối 7/4/2019, Giàu điều khiển vỏ lãi chở Hải chạy dọc các tuyến kênh thuộc xã Hòa Điền, huyện Kiên Lương để săn bắt cá. Khi đi đến căn chòi lá coi ruộng lúa của anh Phạm Trọng Thẩm (ở ấp Hòa Lạc, xã Hòa Điền), tình cờ Hải nhìn thấy người chủ ghe mua lúa đến nhà trả tiền cho anh Thẩm. Máu tham nổi lên, Hải bàn với Giàu tìm cách để chiếm đoạt số tiền của anh Thẩm.

Đợi đến khuya, cả hai đã lẻn vào chòi lá anh Thẩm, rạch mùng lấy trộm chiếc cặp bên trong có trên 217 triệu đồng và 1 điện thoại di động. Trong lúc cả hai định tẩu thoát thì bị anh Thẩm phát hiện truy hô đuổi theo bắt giữ được Giàu. Hải đã dùng dao chém vào người anh Thẩm rồi bỏ chạy, sau đó cũng bị Công an bắt giữ. 

Riêng chiếc cặp đựng số tiền 217 triệu đồng biến mất do bị rơi xuống nước cuốn trôi, đến nay chưa tìm lại được.

Đọc thêm