Truy tố nam thanh niên sát hại mẹ bạn gái vì ghen

(PLVN) - Chỉ vì ghen, nam thanh niên đã đóng giả tài xế Grab, ra tay sát hại mẹ bạn gái.
Long Thanh Tú tại cơ quan điều tra.
Long Thanh Tú tại cơ quan điều tra.

Ngày 15/10, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Long Thanh Tú, SN 1991, trú tại TP.HCM về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Tú có quan hệ tình cảm với chị T.T.H.T, SN 1992, trú tại TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk từ năm 2017.

Tháng 1/2020, do nghi ngờ chị T. phản bội mình nên Tú tìm cơ hội sát hại bạn gái sau đó uống thuốc ngủ tự tử.

Theo đó, Tú chuẩn bị sẵn 1 con dao bấm bằng kim loại dài 20cm, 40 viên thuốc ngủ rồi đi từ TP.HCM lên TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Tại TP.Buôn Ma Thuột, Tú thuê phòng trọ để ở và theo dõi chị T. Đồng thời, Tú nhờ 1 tài xế xe ôm Grab mua 1 áo khoác, 1 mũ bảo hiểm nhãn hiệu Grab sử dụng để hoá trang khi theo dõi chị T.

Qua theo dõi, tối 11/2, tại 1 quán ăn trên đường Y Wang (TP.Buôn Ma Thuột), Tú chứng kiến chị T. cùng nam thanh niên tên C., trú tại huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk có những cử chỉ thân mật với nhau.

Đến 7h ngày 12/2, Tú tiếp tục theo dõi và phát hiện anh C. đến nhà chị T. chơi. Sau đó, bà Đ.T.N, SN 1974, mẹ chị T. rời khỏi nhà, trong nhà chỉ còn chị T. và anh C..

Cho rằng bà N. là người ngăn cản chuyện tình cảm giữa mình và bạn gái nên Tú thay đổi ý định sẽ giết bà N. để chị T. phải ân hận, dằn vặt.

Vào 18h ngày 12/2, Tú mượn xe máy của 1 người quen, rồi đóng giả là người giao trà sữa để tiếp cận bà N.. Khi tiếp cận được, Tú dùng dao bấm tấn công bà N. cho đến khi nạn nhân gục ngã.

Nghĩ bà N. đã chết, Tú bỏ chạy khỏi hiện trường, đón xe khách bỏ trốn về hướng huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk thì bị phát hiện, bắt giữ.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, mọi người đưa bà N. đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Kết quả giám định của trung tâm Pháp y tỉnh Đắk Lắk kết luận, tỷ lệ thương tích của bà N. là 33%.

Đọc thêm