Truy tố người cha giết con gái, ném xác xuống sông Hàn

(PLVN) - Sau hơn một năm xác minh công an Đà Nẵng đã hoàn tất kết quả điều tra, chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp truy tố người cha giết con gái, phi tang xác xuống sông Hàn.

Sáng nay, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết đã hoàn tất kết quả điều tra, chuyển Viện KSND TP đề nghị truy tố Bùi Văn Hời (SN 1985, ngụ huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) về hành vi giết người.

Đây là vụ án cha giết con, vứt xác xuống sông Hàn làm rúng động dư luận thời gian qua.

Theo điều tra, tháng 2/2018, Hời ly hôn vợ Lê Thị Huyền (SN 1991, cùng quê).

Truy tố người cha giết con gái, ném xác xuống sông Hàn
Bùi Văn Hời
Truy tố người cha giết con gái, ném xác xuống sông Hàn
Sông Hàn nơi Hời ném xác con gái

Sau ly hôn, Hời đưa con gái B.T.U.N (SN 2011) vào Đà Nẵng lập nghiệp. Vì thường xuyên đi làm, không có thời gian chăm sóc nên người này gửi con gái vào chùa Quang Châu ở huyện Hòa Vang.

Đến tháng 7/2018, Hời kết hôn với chị Lee Ji Y. (SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc).

Đầu năm 2019, vợ mới Hời đưa con riêng sang Đà Nẵng sống cùng tại một khách sạn ở quận Sơn Trà. Ở với nhau hơn 10 ngày, con riêng của vợ Hời về nước để dự lễ tốt nghiệp.

Ngày 13/1/2019, Hời đến chùa xin đón con gái về chơi. Đến ngày 18/1/2019, cả 3 người chuyển sang khách sạn ở đường Vũ Đình Long ở.

Trong thời gian ở cùng bố và mẹ kế, do không nghe lời cha, N. nhiều lần bị Hời bạo hành.

Đỉnh điểm là khuya 31/1/2019, Hời đưa con gái đến chỗ vắng trên đường Ngô Cao Lãng (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), rồi quay về khách sạn chở chị Lee Ji Y. ra sân bay để về Hàn Quốc.

Đến rạng sáng 1/2/2019, Hời đưa con gái về lại khách sạn. Tại đây, thấy N. làm đổ sữa ra giường và chân tủ, Hời quát con thì bị con gái cãi lại. Bực tức, Hời dùng tay bóp cổ N. với mục đích dọa cho sợ. Tuy nhiên, vì mất kiểm soát, Hời bóp mạnh khiến con gái tử vong.

Sau đó, Hời lấy bao tải bỏ xác con và cho vào ba lô đưa ra khỏi khách sạn. Từ đây, Hời chạy xe máy chở xác con đến khu vực vắng người bỏ thêm 2 cục đá vào bên trong rồi lên cầu Thuận Phước ném xuống sông.

Sau khi xảy ra vụ việc, Hời nhắn tin cho vợ mới biết và đón xe vào TP.HCM. Đến ngày 25/2/2019, sau khi biết chị Lee Ji Y. đã báo cho người thân về hành vi của mình, Hời tự thú với mẹ và được gia đình vận động đến Công an Đà Nẵng đầu thú.

Đọc thêm