Tuấn “Khỉ” bị tiêu diệt

(PLVN) - Khuya 13/2, Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn Khỉ, 33 tuổi) – nghi can bắn chết 5 người ở Củ Chi đã bị cảnh sát tiêu diệt trong cuộc vây bắt kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ tại huyện Hóc Môn (TP HCM).
Công an làm nhiệm vụ trong quá trình vây bắt Tuấn Khỉ.
Công an làm nhiệm vụ trong quá trình vây bắt Tuấn Khỉ.

Công an TP HCM phối hợp Cục Cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) và nhiều lực lượng vây bắt Tuấn “Khỉ” tại căn nhà hoang gần Cầu Xáng, xã Bình Mỹ, Củ Chi - cách nơi nghi phạm gây án hơn 10 km. Khi lực lượng chức năng vây bắt, Tuấn được cho là chống trả quyết liệt và bị tiêu diệt.

Cảnh sát cũng tạm giữ một số người bị tình nghi che giấu Tuấn những ngày qua. Hàng trăm người dân tụ tập tại giao lộ Tỉnh lộ 15 - Võ Văn Bích xem lực lượng chức năng làm việc. 

Đến hơn 2h hôm nay, 14/2, hiện trường vẫn còn rất đông cảnh sát và người dân hiếu kì. Một xe cứu thương được cảnh sát điều đến hiện trường Tuấn gây án ở ấp 5 xã Tân Thạnh Đông.

Người dân cho biết vài giờ trước, lực lượng cảnh sát cơ động đã dựng ở đây nhiều chốt chặn để vây bắt Tuấn.

Trước đó, ngày 29/1 sau khi thua bạc tại Củ Chi, Tuấn đã nổ súng làm chết 4 người và cướp xe máy chạy trốn Khẩu AK Tuấn dùng gây án không phải súng của Công an quận 11. Trên đường trốn chạy, Tuấn được cho là đã sát hại một người.

Liên quan vụ án, trước đó, Lê Quốc Minh (tức Si Đa, 27 tuổi, em họ Tuấn) cũng bị bắt giữ; Phạm Thanh Tâm (tức Tý Bà Dòm, 33 tuổi, nghi can giữ một tỷ đồng Tuấn cướp tại sòng bạc) đã ra trình diện.

Đọc thêm