Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù giam

(PLO) - Chiều nay, sau hai ngày xét xử, HĐXX TAND TP HN đã tuyên án bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh trong vụ án làm chết người, vứt xác phi tang ở TMV Cát Tường.
Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù giam
Sau khi kết thúc phần tranh tụng, trước khi vào nghị án, HĐXX đã cho các bị cáo được nói lời sau cùng.
Nguyễn Mạnh Tường đã nói: Trong quá trình công tác bị cáo cứu sống hàng trăm người và chữa bệnh cho hàng nghìn người, không thể nói rằng bị cáo không có đạo đức nghề nghiệp. Bị cáo cảm thấy ăn năn, hối lỗi và muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Bị cáo không bao giờ mong muốn có hậu quả xấu xảy ra cho nạn nhân của mình. Gia đình bị có có công với cách mạng, rất mong HĐXX xem xét, cho bị cáo một mức án phù hợp.”
Đào Quang Khánh cũng bày tỏ nỗi ân hận về hành vi phạm tội của mình và cúi xin HĐXX cho bị cáo hưởng lượng khoan hồng để sớm được về đoàn tụ cùng gia đình. Bị cáo xin gửi lời xin lỗi đến bố mẹ và gia đình bị cáo.
Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng sau khi xem xét qua lời khai của các nhân chứng và bị cáo tại phiên tòa, cũng như các lời khai của bị cáo và các nhân chứng tại cơ quan điều tra, đồng thời xem xét quan điểm của VKS và LS, HĐXX nhận định:

Hành vi của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường đã phạm tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và tội Xâm phạm thi thể.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường 14 năm tù theo  3 Điều 242 Bộ luật Hình sự, 5năm tù theo Khoản 2 Điều 246 Bộ Luật Hình sự. Tổng hợp hình phạt của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường là 19  năm tù

HĐXX cũng đã tuyên phạt bị cáo Đào Quang Kháng 9 tháng tù  về tội Trộm cắp tài sản quy định tại Khoản 1 Điều 138 Bộ Luật hình sự, 24 tháng tù về tội Xâm phạm thi thể theo Khoản 2 Điều 246 Bộ luật Hình sự. Tổng hợp hình phạt của Khánh là 33 tháng tù.

HĐXX cũng buộc bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền hơn 580 triệu  đồng, đồng thời cấp dưỡng cho con nạn nhân 1 triệu đồng mỗi tháng/cháu cho đến khi các cháu tròn 18 tuổi tính từ ngày chị Huyền mất.

Cấm bị cáo Nguyễn Mạnh Tường hành nghề trong thời hạn 5 năm sau khi mãn hạn tù.

Các bị cáo sẽ có 15 ngày để kháng cáo theo quy định của Pháp luật.

Đọc thêm