Vén màn bí ẩn về cặp đôi “trai tài gái sắc“ trong đường dây buôn ma túy

(PLO) - Người dân khu phố 8, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh không thể ngờ rằng cặp đôi trai tài, gái sắc Lê Thị Huyền (26 tuổi) và Bùi Văn Hòa (39 tuổi, Tổng Giám đốc một công ty tư nhân) lại là những kẻ sừng sỏ trong đường dây buôn ma túy.

Đối tượng Huyền và Hòa tại cơ quan công an.
Đối tượng Huyền và Hòa tại cơ quan công an.
Lê Thị Huyền hành nghề buôn bán trên tuyến xe khách Hà Tĩnh - Viêng Chăn, qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để sang Lào. Quá trình làm ăn, Huyền có quen biết với Bùi Văn Hòa - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh vận tải Đức Mạnh có trụ sở tại xóm 4, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Hòa thường tự mình lái chiếc xe ô tô Toyota sang trọng đến đón Huyền cùng đi làm, cả hai nhanh chóng bện nhau như hình với bóng. Cũng kể từ lúc quen với chàng Tổng Giám đốc đẹp trai, giàu có, công việc buôn bán của Huyền cũng phất lên như “diều gặp gió”. 
Việc thường xuyên qua lại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để làm giàu bất chính của cặp đôi Hòa - Huyền đã nằm trong “tầm ngắm” của lực lượng trinh sát phòng chống tội phạm ma túy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh. Cũng trong khoảng thời gian này, các trinh sát của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh Hà Tĩnh; Cụm Đặc nhiệm phòng chống ma túy số 2, Cảnh sát Biển và Hải quan Hà Tĩnh cũng đã phát hiện một số đối tượng nằm trong một đường dây chuyên buôn bán, vận chuyển ma túy trái phép xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam tiêu thụ. Khi có đủ cơ sở chứng minh đường dây buôn bán ma túy trái phép do Bùi Văn Hòa cầm đầu, lực lượng phá án đã thống nhất xây dựng kế hoạch triệt phá. 
Ngày 18/11, lực lượng phá án bí mật phát hiện Lê Thị Huyền xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo có mang theo rất nhiều tiền và ngoại tệ. Ban Chuyên án nhận định, gần đến thời điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, vì vậy Bùi Văn Hòa và Lê Thị Huyền đã thống nhất mang số lượng lớn tiền để mua ma túy mang về Việt Nam tiêu thụ, đây chính là cơ hội để triệt phá toàn bộ đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia này. Tuy nhiên, kẻ cầm đầu là Bùi Văn Hòa vẫn chưa xuất hiện. Một yêu cầu được đặt ra là phải chờ đến lúc Lê Thị Huyền giao “hàng” cho Bùi Văn Hòa thì mới thực hiện bắt quả tang. 
Đúng như nhận định, sáng ngày 19/11, sau khi nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Lê Thị Huyền không về nhà mà lại nhanh chóng đón xe đi TP.Vinh. Cũng trong thời gian này, tổ trinh sát tại ngã ba TX.Hồng Lĩnh phát hiện chiếc xe ô do Bùi Văn Hòa điều khiển chạy từ TP.Vinh về hướng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.
Đến 8h30 cùng ngày, chiếc xe khách chở Lê Thị Huyền xuất hiện, Huyền xuống xe rồi nhanh chóng chui vào xe của Bùi Văn Hòa. Các mũi trinh sát đồng loạt lao lên vây kín 4 phía chiếc xe của Bùi Văn Hòa, bắt giữ đôi tình nhân cùng tang vật gồm 2kg ma túy tổng hợp dạng đá, 2 điện thoại di động, 3.600.000đ và một số giấy tờ liên quan. Hiện Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng vụ án.
PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm