Vì 8 triệu đồng, 2 mẹ con giết chủ nợ để chạy nợ

(PLO) - Ngày 9/1, đại tá Nguyễn Văn Hòa – Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1972, trú tại Viên Châu 3, An Tường, TP. Tuyên Quang) để điều tra về hành vi “Giết người”.
Đối tượng bị bắt giữ (ảnh: Dân Việt)
Đối tượng bị bắt giữ (ảnh: Dân Việt)

Theo PC45, khoảng 16h ngày 6/1/2015, PC45 tiếp nhận thông tin từ công an huyện Yên Sơn (tỉnh Tuyên Quang) về việc, khoảng 14h cùng ngày, người dân địa phương hoảng hồn phát thi thể một phụ nữ nằm úp mặt trên cánh đồng vắng người qua lại thuộc xóm 14 xã Trung Môn (Yên Sơn), trên người có nhiều vết đâm. Danh tính người phụ nữ xấu số được làm rõ là bà Nguyễn Thị Bích (SN 1968, trú tại tổ 8, phường Minh Xuân, TP. Tuyên Quang).

Xác định đây là một vụ giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo PC45 và các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ.

Sau khi điều tra, PC45 Công an tỉnh Tuyên Quang xác định, nghi phạm giết hại bà Bích là Trần Thị Thủy và con trai Lộc T.T (SN 2001, chưa đủ 14 tuổi) .

Tại cơ quan điều tra, lúc đầu đối tượng Thủy vẫn quanh co chối tội, nhưng trước những chứng cứ tài liệu thuyết phục, đến 10h sáng ngày 7/1, Trần Thị Thủy và con trai cúi đầu khai nhận hành vi sát hại bà Nguyễn Thị Bích.

Thủy khai nhận tại cơ quan điều tra, Thủy vay của bà Nguyễn Thị Bích số tiền 8 triệu đồng với lãi suất là 750 nghìn đồng/tháng. Tuy nhiên, trong lúc túng quẫn không có khả năng trả nợ, Thủy bàn với con trai giết bà Bích để không phải trả nợ.

Để thực hiện hành vi của mình, Thủy và con trai lừa bà Bích ra khu vực đất vắng người qua lại thuộc xóm 14 xã Trung Môn rồi dùng dao và gạch sát hại bà Bích.

Hiện, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam Thủy; còn đối tượng Lôi T.T cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ để đưa đi giáo dưỡng vì chưa đủ tuổi xử lý hình sự. 
Vụ án đang được Công an tỉnh Tuyên Quang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc thêm