Vì sao con rể ra tay sát hại mẹ vợ?

(PLO) - Đến nay qua quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định nghi can sát hại cặp vợ chồng già là người con rể, tên là Trịnh Chí Kiên.
Vì sao con rể ra tay sát hại mẹ vợ?

Liên quan đến vụ “vợ chồng già chêt thảm, gã con rể biến mất bí ẩn” như VietNamNet đã thông tin, diễn biến mới nhất là các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an huyện Bình Chánh làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ thảm án này. Thông tin từ lãnh đạo Công an huyện Bình Chanh cho hay, hiện công an đang khẩn trương truy xét, nhằm bắt giữ nghi can Trịnh Chí Kiên, được xác định là nghi can gây án.

Kiên được xác định là con rể và là hung thủ sát hại vợ chồng ông Nguyễn Minh Hoàng (1959) – bà Trần Thị Hiệp (SN 1965, cùng ngụ huyện Bình Chánh). Sau khi gây án sáng 18/11, Kiên nổ may xe tẩu thoát khỏi hiện trường nhưng xe không nổ nên Kiên nhờ 1 người phụ nữ đi ngang qua đường, chở ra bến xe.

Theo điều tra sơ bộ, vợ chồng Kiên có với nhau đứa con trai 3 tuổi. Do Kiên ham ăn nhậu, chơi bời mà không chí thú làm ăn nên vợ chồng phát sinh mâu thuẫn và sống ly thân nhau, chờ ra toà chính thức ly hôn. Người vợ đưa con nhỏ về sinh sông tại nhà cha mẹ ruột, là vợ chồng ông Hoàng – bà Hiệp ở đường Thích Thiện Hoà, ấp 5, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Kiên nhiều lần tìm đến khuyên vợ đưa con về chung sống nhưng chị này chưa đồng ý. Gần đây Kiên mâu thuẫn, thù tức cha mẹ vợ vì cho rằng, họ có tác động đến chuyện “tan đàn xẻ nghé” của vợ chồng Kiên.

Như VietNamNet thông tin, 10h30 sáng 18/11 hàng xóm nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà ông Hoàng – bà Hiệp nên chạy sang tìm hiểu. Trước cổng họ thấy Kiên, là con rể, có vẻ hốt hoảng, quần áo dính đầy máu, cố gắng đạp nổ xe để rời nhà nhưng xe không nổ. Sau đó Kiên ra trước nhà, chặn đường, đi nhờ xe của 1 phụ nữ đi ngang qua và biến mất.

Hàng xóm vào đến sân nhà, thấy ông Hoàng nằm dựa vào gốc cây, tay ôn ngực có thương tích,. Máu chảy ra. Hàng xóm chạy vào trong nhà thì cũng thấy bà Hiệp tử vong, nằm trong vũng máu. Ông Hoàng được người dân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Công an xác định, vì mâu thuẫn gia đình mà nghi can Kiên dùng dao sát hại cha mẹ vợ rồi tẩu thoát. Hiện nhiều tổ công tác của Công an toả đi nhiều hướng truy bắt Kiên.

Đọc thêm