Viện KSNDTC yêu cầu làm rõ vụ “chết đuối nước” ở Thường Tín

(PLO) - Sau khi báo Pháp luật Việt Nam ngày 23/01/2015 có bài “Kình ngư chết đuối nước sau lời doạ giết của bạn nhậu”, Viện KSND Tối cao đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.
Viện KSNDTC yêu cầu làm rõ vụ “chết đuối nước” ở Thường Tín

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã có thông báo số 62/TB–VKSND–VP ngày 30  tháng 01  năm 2015 yêu cầu VKSND thành phố Hà Nội  kiểm tra lại vụ việc trên, báo cáo lãnh đạo VKSND tối cao phụ trách và Vụ 1A đồng thời gửi báo cáo về Văn phòng VKSND tối cao để theo dõi.

Như báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, tối ngày 28/02/2010, anh Lê Văn Thanh (SN 1979, trú tại xóm 3, xã Tân Minh, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội) được anh Đào Văn Tiến ở cùng làng mời đi ăn uống cùng một số anh em khác. 
Trong cuộc ăn nhậu, anh Thanh có cãi nhau với anh Bùi Việt Phương (SN 1975, trú cùng địa phương) và 2 bên có xô xát đánh nhau làm Phương bị thương nhẹ, nên Phương tuyên bố với mọi người là “Hôm nay tao sẽ giết thằng Thanh” đồng thời gọi điện thoại cho bạn và chú ruột là Lê Văn Tám đến “giúp sức”. 
Mấy ngày sau gia đình nạn nhân phát hiện thấy xác anh Thanh chết tại ven sông Nhuệ thuộc địa bàn trong xã, khi vớt xác lên người dân thấy trên người anh Thanh có nhiều vết thương ở gáy, tay mềm oặt có dấu hiệu bị gãy, gần xác anh Thanh có nhiều vết dép lạ, cây cỏ bị dẫm nát.
Vợ nạn nhân trao đổi với phóng viên
Vợ nạn nhân trao đổi với phóng viên 
Mặc dù Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Thường Tín và Phòng kỹ thuật hình sự - Công an TP.Hà Nộ có khám nghiệm hiện trường và tử thi, nhưng biên bản không được đọc tại chỗ, nửa đêm gia đình được mời đến hội trường thôn để ký mà không được biết rõ nội dung. Ngày 19/4/2010, Phòng kỹ thuật hình sự công an thành phố Hà Nội có kết luận anh Thanh chết do bị ngạt nước và  vụ việc không được khởi tố, điều tra làm rõ.

Bên cạnh đó, gia đình anh Thanh hoàn toàn không nhất trí với kết luận này và liên tục khiếu nại vì theo người nhà nạn nhân, anh Thanh là người bơi rất giỏi, khi chết có nhiều thương tích nên cho rằng đây là một vụ án mạng, việc Công an huyện không điều tra kỹ vụ việc để khởi tố vụ án và bị can là bỏ lọt tội phạm.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc….

Đọc thêm