Vụ 4 người trong gia đình bị giết ở Lào Cai: Nghi can có quan hệ tình cảm với nạn nhân?

(PLO) - Cơ quan công an đã xác định được chân dung nghi can sát hại 4 người trong gia đình ở Lào Cai. Đối tượng là người đã từng có quan hệ tình cảm vớichị Mẩy.
Vụ 4 người trong gia đình bị giết ở Lào Cai: Nghi can có quan hệ tình cảm với nạn nhân?

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an, cho biết lực lượng công an đã xác định được nghi can vụ sát hại 4 người ở Lào Cai và đang tiến hành truy bắt.

Nghi can là Tẩn Láo Lở (sinh năm 1992, thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường). Nghi can này đã có vợ con, trước đây có quan hệ tình cảm với chị Mẩy.

Một lần hai người quan hệ bất chính bị phát hiện, Lở đã bị phạt 7 triệu đồng.

Hiện tại lực lượng chức năng đã phát đi hình ảnh nghi can và thông báo trên các phương tiện đại chúng để người dân cùng phối hợp bắt giữ.

Nghi canTẩn Láo Lở
Nghi canTẩn Láo Lở 

Được biết, sau khi gây án, đối tượng đã lấy đi số tiền hơn 14 triệu đồng trong nhà. Tại hiện trường phát hiện các bao lương thực trong nhà nạn nhân đều bị đối tượng dùng dao đâm thủng. Theo tập quán của người dân bản địa, tiền bạc thường được cất trữ trong các bao ngô, thóc để phòng mất cắp. Cơ quan điều tra xác định đối tượng là người đã rất thông thạo địa hình, cũng như tập quán sinh hoạt của gia đình bị nạn.

Một trinh sát cho biết, đối tượng Tẩn Láo Lở hiện đang mang theo vũ khí trên đường trốn chạy. Có nhân chứng đã nhìn thấy nghi can ở cách biên giới khoảng 8 cây số.

Báo PLVN đã đưa tin: Khoảng 22h ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải, sinh năm 1994, trú tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai báo tin vào khoảng 6h30 ngày 9/8, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương tại thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỹ, huyện Bát Xát. 

Ở nhà có vợ anh Nải là Tẩn Tả Mẩy, sinh năm 1994, con gái là Tẩn Mai Phương, sinh năm 2014, con gái thứ hai mới 20 ngày tuổi chưa đặt tên và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi, sinh năm 2010. 

Đến 21h cùng ngày, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về phát hiện cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối gần nhà, có nhiều đá đè lên người, chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, dìm dưới ao cách nhà 100m. Cháu Tẩn Thùy Chi và cháu bé 20 ngày tuổi bị giết vứt xác dưới mương cách nhà khoảng 100m.  

Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng xuống địa phương tham gia phá án./.

Đọc thêm