Vụ án sát hại cả gia đình ở Bắc Ninh: Các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch

(PLO) - Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh (BVĐK tỉnh Bắc Ninh), các nạn nhân trong vụ án “Nửa đêm cãi nhau với vợ, vung dao sát hại cả nhà” đã qua cơn nguy kịch.
Bác sĩ Toại trực tiếp điều trị cho chị Giang.
Bác sĩ Toại trực tiếp điều trị cho chị Giang.

Trao đổi với PV, em gái bà Mận cho biết, do được người thân và bà con hàng xóm đưa đi cấp cứu kịp thời nên bà Nguyễn Thị Mận (64 tuổi), chị Nguyễn Thị Giang (32 tuổi) và cháu Vũ Thanh Trúc (9 tuổi) cùng trú tại phố Cầu Rồng, Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh) đều đã qua cơn nguy kịch.

Xác nhận thông tin này, bác sĩ Nguyễn Văn Toại – Trưởng khoa phẫu thuật và gây mê hồi sức BVĐK tỉnh Bắc Ninh cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, huyết áp của bệnh nhân Giang đã dần ổn định. Tuy nhiên, do lượng máu ở khoang phổi mất tương đối nên các y bác sỹ phải xử lý tổn thương của phổi.

Trước đó, bệnh nhân Giang nhập viện lúc 2h30 trong tình trạng tỉnh táo nhưng khó thở, chẩn đoán ban đầu có vết thương ở hai bên ngực phải và trái, vị trí cằm và hai vết thương ở bàn tay.

Còn về trường hợp của bà Mận, ông Nguyễn Minh Quang – bác sĩ chuyên khoa 2, Trưởng khoa Tai – mũi – họng BVĐK tỉnh Bắc Ninh trao đổi, bệnh nhân Mận đã có thể tiếp xúc và nói chuyện bình thường.

Theo bác sĩ Quang, bà Mận nhập viện trong tình trạng bị thương ở vùng cổ nhưng may mắn vết thương không đâm vào các mạch máu lớn và các dây thần kinh. Ngoài ra, trên cơ thể bệnh nhân còn có hai vết thương ở ngực nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Đối với bệnh nhân Trúc, bác sỹ Ngô Quang Trung – Trưởng khoa Răng – hàm – mặt chia sẻ, cháu Trúc nhập viện lúc 3h04 với trạng thái tỉnh táo, khi khám có một vết thương ở vùng má dài 4cm, sâu 1 cm và hai vết thương ở cổ, một vết dài 4,5 cm và một vết thương 1,5 cm. 

Sau khi được xử lý vết thương, hiện tại vết thương khô, không chảy máu, có sưng nề nhẹ.

Như tin đã đưa, vào khoảng 1h30 sáng nay (10/4), anh Vũ Xuân Điệp (SN 1983 – chồng chị Giang) đi uống bia về đã xảy ra xích mích với vợ. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, anh Điệp đã ra tay sát hại bà Mận, chị Giang và hai con gái.

Hậu quả khiến bé Vũ Kim Ngân (5 tuổi, con anh Điệp) tử vong do vết thương ở vùng cổ còn bà Mận, chị Giang và cháu Trúc được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bắc Ninh (BVĐK tỉnh Bắc Ninh) trong tình trạng nguy kịch.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm