Vụ CSGT bị tố hành hung người dân: Đối tượng vi phạm xin lỗi tổ công tác

(PLO) -Vụ việc tổ CSGT huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa bị tố hành hung người dân đang thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận. Để rộng đường dư luận PLVN đã có buổi trao đổi với Trung tá Phạm Văn Bằng - Đội phó đội CSGT huyện Tĩnh Gia người trực tiếp có mặt khi xảy ra vụ việc.
Vụ CSGT bị tố hành hung người dân: Đối tượng vi phạm xin lỗi tổ công tác

Trao đổi với PLVN Trung tá Phạm Văn Bằng cho biết: “trong lúc tổ công tác đang đứng làm nhiệm vụ thì đối tượng Lê Ngọc Sáng đèo một thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm đi qua tổ công tác và buông lời chửi bới sau đó bỏ chạy. Khi tổ công tác tiếp cận đối tượng Sáng và đề nghị kiểm tra hành chính thì bị Sáng quyết liệt và thái độ rất hung hăng bất hợp tác. Sau khi tổ công tác yêu cầu đối tượng Sáng đưa xe máy về công an xã để làm việc nhưng Sáng một mực không hợp tác vì thế tổ công tác phải tiến hành cưỡng chế  phương tiện, trong quá trình cưỡng chế thì Sáng đã quyết liệt ngăn cản nên tổ công tác buộc phải cưỡng chế cả đối tượng Sáng về xử lý. Trong quá trình cưỡng chế chỉ có xô xát nhẹ chứ không hề có đánh đấm anh Sáng”.

Sau khi về công an xã Hải Ninh để xử lý, đối tượng Lê Ngọc Sáng (sinh năm 1990, trú tại xã Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã có lời xin lỗi các chiến sỹ trong tổ công tác đồng thời viết bản kiểm điểm nhận lỗi về sự việc xảy ra. Trong bản kiểm điểm Sáng thừa nhận trước đó đã có uống rượu nên không làm chủ hành vi dẫn đến hành động và lời nói khiếm nhã với tổ công tác. 

Trước đó, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đã xuất hiện 1 clip được cho là quay ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa với nội dung: CSGT huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa hành hung người dân giữa đường. Cùng với những thông tin đó, danh tính của 4 chiến sỹ CSGT xuất hiện trong clip cũng được đưa ra cụ thể gồm: Trung tá Phạm Văn Bằng – Đội phó đội CSGT huyện Tĩnh Gia; Trung úy Lê Trần Kiên; Trung sỹ Nguyễn Duy Dương; Hà Văn Trọng – lái xe (Công an huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

Đọc thêm