Vụ cướp ngân hàng ở Đồng Nai: Bom tự chế là giả

(PLO) - Cuối chiều ngày 1/9 các đơn vị chức năng tỉnh Đồng Nai và huyện Xuân Lộc vẫn phong tỏa hiện trường, xác minh, điều tra làm rõ vụ cướp tại ngân hàng HD Bank đóng ở thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc đồng thời ráo riết truy bắt hai nghi can gây ra vụ cướp táo tợn này.
Vụ cướp ngân hàng ở Đồng Nai: Bom tự chế là giả

Các nhân chứng khai rằng vào 11h cùng ngày, có một thanh niên lạ mặt đi vào phòng giao dịch của ngân hàng HD Bank tại huyện Xuân Lộc. Tại đây nam thanh niên này đã dùng hung khí đập vỡ cửa kính, sau đó đặt một trái nổ tự chế lên trên quầy giao dịch dọa kích nổ và yêu cầu nhân viên ngân hàng gom tiền đưa cho y.

Sợ hãi, các nhân viên ngân hàng đã thu gom tiền mặt đưa cho đối tượng, nhận được tiền đối tượng này nhanh chóng tẩu thoát ra ngoài, leo lên xe đồng bọn chờ sẵn rồi bỏ chạy theo hướng đi Bình Thuận. Nhiều người dân cho biết trên đường chạy trốn các đối tượng đã làm rơi một ít tiền và gây ra va quẹt giao thông.

Trong khi đó lãnh đạo Ngân hàng HDBank cho biết theo báo cáo bước đầu từ trưởng đơn vị thì số tiền bị lấy đi không nhiều nhưng con số cụ thể bao nhiêu thì phải chờ kiểm đếm.

Sau khi xảy ra vụ cướp ngân hàng, các đơn vị chức năng đã có cuộc họp khẩn để nắm bắt tình hình, đưa ra hướng chỉ đạo.

Khoảng 14h cùng ngày lực lượng công binh đã tiếp cận trái nổ tự chế để di dời trái nổ khỏi ngân hàng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, tài sản quanh khu vực bị cướp. Tuy nhiên đến thời điểm này cơ quan chức năng sớm xác định trái nổ tự chế đối tượng dùng uy hiếp nhân viên ngân hàng là giả./.

Đọc thêm