Vụ cướp ngân hàng ở Đồng Nai: đã xác định được nghi can

(PLO) - Liên quan đến vụ cướp chi nhánh ngân hàng HDBank Gia Ray (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) ngày 6-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai và các đơn vị nghiệp vụ đã xác định được nghi can gây ra vụ án.
Vụ cướp ngân hàng ở Đồng Nai: đã xác định được nghi can

Cơ quan công an xác định Phạm Mạnh Hùng (28 tuổi, ngụ xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) hiện đang bỏ trốn là nghi can đã gây ra vụ án trên. Bước đầu, khám xét nơi ở của Hùng, cơ quan công an đã thu giữ 7 quả mìn tự tạo.

Cũng liên quan vụ cướp trên, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai hiện đã tạm giữ đối với Phạm Văn Lâm (anh trai Hùng) để điều tra về hành vi không tố giác tội phạm.

Theo cơ quan công an, Lâm mượn xe máy của một người bạn sau đó giao cho Hùng đi lại. Ngày 1-9, Hùng chạy xe đến chi nhánh ngân hàng HDBank Gia Ray (đường Trần Phú, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) để cướp tiền. Khi lấy được tiền, Hùng chạy xe đến phân trường Gia Phu thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc (xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc) và giấu xe vào bụi rậm.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin: vào 10 giờ 40 ngày 1-9, một thanh niên bịt kín mặt cầm mã tấu, vật giống súng bọc trong vải trắng và quả mìn giả xông vào ngân hàng HDBank Gia Ray cướp tiền. Tại đây, thanh niên dọa giết nhân viên và buộc họ bỏ số tiền hơn 200 triệu đồng vào chiếc túi đã chuẩn bị sẵn.

Khi chạy ra ngoài, tên cướp bị bảo vệ và người dân ném ghế vào người nên té ngã, làm rớt 90 triệu đồng. Khi chạy thêm 1 km, xe của nghi can va chạm với nữ sinh nên anh ta ngã xuống đường, rớt hàng chục triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an Đồng Nai tiếp tục điều tra làm rõ và truy bắt nghi can đã gây ra vụ cướp.

Đọc thêm