Vụ cướp ngân hàng ở Thái Bình: Nghi phạm nợ tiền công ty tài chính?

(PLVN) - Lê Văn Cẩn (50 tuổi, thôn Kiều Mộc, xã Tự Tân), nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng ở Thái Bình khai vay 70 triệu đồng ăn tiêu, trong đó có 50 triệu đồng vay của một công ty dịch vụ, kinh doanh tài chính. Bị chủ nợ cho người đòi ráo riết, Cẩn nảy sinh ý định cướp ngân hàng.
Đối tượng Lê Văn Cẩn
Đối tượng Lê Văn Cẩn

Trước đó, khoảng 10h ngày 23/1, Công an tỉnh Thái Bình nhận được tin báo tại Phòng giao dịch của một ngân hàng chi nhánh tại xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình có 1 đối tượng cầm dao quắm đe dọa và bình xịt hơi cay xịt vào mặt 4 nhân viên Ngân hàng (1 nam, 3 nữ) và 2 vợ chồng khách hàng đến giao dịch sau đó cướp đi 210 triệu đồng.

Sáng 24/1, Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho biết nghi phạm vụ cướp ngân hàng chính là Cẩn. Ngày 26/1, Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã khởi tố, bắt Lê Văn Cẩn để điều tra hành vi cướp tài sản.

Theo CQĐT, nhà chức trách bắt được Cẩn nhờ hình ảnh camera an ninh, đặc điểm xe máy và đường tháo chạy. Tại CQĐT,  Cẩn khai, cuối năm 2018 có vay 70 triệu đồng ăn tiêu, trong đó có 50 triệu đồng vay của một công ty dịch vụ, kinh doanh tài chính. Bị chủ nợ cho người đòi ráo riết, Cẩn nảy sinh ý định cướp ngân hàng.

Sáng ngày 23/1, đối tượng đi xe máy đến phòng giao dịch ngân hàng chi nhánh Vũ Tiến, huyện Vũ Thư; khi thấy trong phòng giao dịch có ít người, Cẩn dùng dao đe dọa và bình xịt hơi cay xịt vào mặt các nhân viên rồi  vào quầy giao dịch lấy tiền, sau đó lên xe máy không BKS bỏ chạy. Sau khi gây án, Cẩn về nhà cất giấu số tiền cướp được, rồi tiếp tục đi làm.

Thiếu tá Bùi Tiến Trường (Trưởng Công an huyện Vũ Thư) cho hay Cẩn chưa có tiền án, tiền sự, làm công nhân tại khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình. Nghi can đã ly hôn, gần đây có quan hệ tình cảm với một chủ quán Internet ở xã Hồng Phong. Trước khi gây ra vụ cướp, đối tượng học cách tiếp cận trên mạng Internet, mua bình xịt hơi cay, găng tay, chọn "mục tiêu" là phòng giao dịch của Agribank cách nhà khoảng 12 km.

Cướp xong, Cẩn cất giấu 120 triệu đồng tại nhà riêng, trả nợ 2 triệu đồng, mua xe máy mới và cho bạn gái 70 triệu đồng. Đến tối, Cẩn đi làm ca đêm như bình thường. Theo CQĐT, lúc đầu khi bị triệu tập, Cẩn không nhận là thủ phạm gây ra vụ cướp. Hiện, gần 200 triệu đồng đã được thu hồi. 

Đọc thêm