Vụ xe đón Hà Hồ gây tai nạn: Một nạn nhân tử vong

(PLO) - Một bệnh nhân trong vụ xe "điên" gây tai nạn hàng loạt ở sân bay Tân Sơn Nhất đã không qua khỏi.
Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.
Chiều tối ngày 13/2, lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân 115 đã xác nhận thông tin ông Ngô Văn N. (Cần Thơ) - nạn nhân trong vụ xe Audi gây tai nạn ở sân bay Tân Sơn Nhất hôm 10/2, vừa tử vong.
Mặc dù được cứu chữa tận tình, song bệnh nhân trên đã không qua khỏi do sốc không hồi phục, đa chấn thương, gãy nhiều xương, rối loạn đông máu, não xuất huyết.
Được biết, ông N. nhập viện đêm 10/2 sau khi bị chiếc ô tô Audi A8L đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà ở sân bay Tân Sơn Nhất mất lái tông vào.
Ngày 11/2, ông N. đã được phẫu thuật nhưng sau đó sức khỏe vẫn còn yếu, vẫn thở máy và hôn mê sâu nên phải nằm trong phòng hồi sức cấp cứu để theo dõi.
Một trường hợp khác là bệnh nhân Nguyễn Hoàng V., sau khi điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất tình trạng cũng có chiều hướng xấu đi.
Trong số 11 nạn nhân bị xe hơi của ca sĩ Hồ Ngọc Hà đụng phải, ông N. và anh V. là hai trường hợp nặng nhất. Số bệnh nhân còn lại 5 người đã xuất viện về nhà nhưng đều phải theo dõi chấn thương sọ não.
Trước đó, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia vừa gửi Công điện yêu cầu khắc phục hậu quả và khẩn trương làm rõ vụ TNGT tại cảng Hàng không Tân Sơn Nhất.
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai  nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia gửi lời thăm hỏi sức khỏe các nạn nhân trong vụ tai nạn.
Đồng thời Phó Thủ tướng yêu cầu Ban An toàn giao thông TP. Hồ Chí Minh huy động lực lượng y, bác sỹ, thuốc men, thiết bị y tế của thành phố để phục vụ công tác cứu chữa các nạn nhân vụ tai nạn với khả năng cao nhất để giảm thiệt hại về người; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn.
Cùng với đó, chỉ đạo Công an TP.HCM khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm; khởi tố vụ án, khởi tố bị can vi phạm các quy định pháp luật trật tự an toàn giao thông gây ra vụ tai nạn này.
Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an ninh trật tự, an toàn giao thông trong khu vực cảng hàng không.
Như PLVN đã đưa tin, vào hồi 19 giờ 20' phút ngày 10/2, tại ga quốc tế đến thuộc Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh, xe ô tô 4 chỗ mang biển kiểm soát 51A-661.28 đang chạy với tốc độ cao đã đâm vào một loạt hành khách đang đứng trên vỉa hè làm 11 người bị thương.
Được biết, tài xế trên điều khiển xe Audi A8L vào nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất để đón nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà.
Bước đầu kiểm tra, tài xế Nguyễn Duy Tân (25 tuổi) có bằng lái và không vi phạm nồng độ cồn. "Chiếc Audi này do Nguyễn Quốc Cường đứng tên. Do chưa xác định được thương tích của các nạn nhân và thiệt hại nên chúng tôi chưa dùng biện pháp tạm giữ đối với tài xế", một cán bộ điều tra cho hay.
Tân là cháu họ của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Tại cơ quan điều tra ngay sau khi gây tai nạn, Tân tỏ ra khá tỉnh táo, cho biết đã đạp nhầm chân ga khiến chiếc xe sang lao đi trong trạng thái mất kiểm soát, đâm và hất tung nhiều người.
Công an quận Tân Bình đang tạm giữ chiếc xe gây ra vụ tai nạn để khám nghiệm làm rõ nguyên nhân./.

Đọc thêm