Vừa ra tù, nam thanh niên lại tiếp tục bị bắt vì trộm tiền nhà chùa

(PLVN) - Vừa ra tù chưa đầy 1 tháng, Hùng "ngựa quen đường cũ" đến chùa Mẫn Xá trộm tiền rồi đi gửi ngân hàng.
Đối tượng Nguyễn Văn Hùng.
Đối tượng Nguyễn Văn Hùng.

VKSND huyện Yên Phong (Bắc Ninh) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Hùng (SN 1995, trú tại xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) để điều tra về tội Trộm cắp Tài sản.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 11h ngày 3/11, trụ trì chùa Mẫn Xá thuộc xã Long Châu, huyện Yên Phong phát hiện cửa chùa và hòm công đức đã bị phá khóa. Số tiền công đức lên đến hàng trăm triệu đồng dùng để xây chùa “không cánh mà bay”. 

Nhận được tin báo, Công an huyện Yên Phong đã huy động lực lượng, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để truy xét đối tượng. Sau 24h, Công an huyện Yên Phong đã nhanh chóng bắt giữ Nguyễn Văn Hùng khi đang lẩn trốn tại phòng trọ thuộc thôn Bất Lự, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du.

Tại cơ quan công an, Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, khoảng 7h ngày 3/11, Hùng mang theo một máy cắt, một kìm cộng lực và một lưỡi cưa rồi đi xe máy quanh huyện Yên Phong tìm chùa sơ hở để trộm cắp. Khi đến chùa Mẫn Xá, xã Long Châu, Hùng thấy cổng mở, bên trong lại không có người nên đột nhập phòng của sư trụ trì dùng máy cắt phá két sắt.

Hùng sau đó lấy trong két lấy được 5 sổ tiết kiệm và gần 200 triệu đồng tiền mặt. Về đến phòng trọ ở huyện Tiên Du, Hùng để lại sổ tiết kiệm và 6 cọc tiền mệnh giá 10.000 đồng rồi mang hơn 177 triệu đồng tiền mặt ra ngân hàng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân.

Nguyễn Văn Hùng đã có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản và đều là trộm cắp tài sản tại chùa ở huyện Gia Bình và một số tỉnh lân cận như Bắc Giang, Vĩnh Phúc. Hùng vừa ra tù ngày 16/10/2020.

Đọc thêm