Xác định danh tính, phạt lái xe khách và taxi rượt đuổi, chèn ép nhau trên đường

Tại cơ quan Công an, hai lái xe đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Anh Sỹ T. và anh Đức T. nhận thấy hành vi lạng lách, chèn ép nhau trên đường là sai, vi phạm luật giao thông đường bộ, gây nguy hiểm cho bản thân và cho phương tiện lưu thông cùng chiều khác...
Xác định danh tính, phạt lái xe khách và taxi rượt đuổi, chèn ép nhau trên đường

Thông tin ban đầu, khoảng 16h ngày 11/6, tại Km 4+200 đường Võ Nguyên Giáp, thuộc địa phận xã Vân Nội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội, có hai ô tô gồm xe taxi 5 chỗ màu xanh của hãng OPEN AIRPORT BKS 30A-812.18 và ô tô khách loại 16 chỗ BKS 29B-140.71 cùng lưu thông theo hướng cầu Nhật Tân đi sân bay Nội Bài, xe taxi đi làn giữa, xe ô tô khách đi làn đường bên phải ngoài cùng.

Xe khách muốn chuyển làn đã bật xi nhan để chuyển làn, tuy nhiên xe taxi tiếp tục vượt lên đi song song cùng xe khách. Không chuyển được làn, tài xế điều khiển ô tô khách đã lạng lách, vượt lên, chèn ép, kéo cửa kính, chửi lái xe taxi. Sau đó, lái xe taxi cũng tăng ga, lạng lách vượt lên chèn ép lại xe khách.

Thông tin được phản ánh, Đội CSGT số 15, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội xác minh và mời chủ hai phương tiện đến trụ sở làm việc.

 

Lái xe taxi là Ngô Sỹ T (sinh năm - SN 1982, trú tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) và lái xe khách là Trần Đức T (SN 1971, trú tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) được kiểm tra nhanh và có kết quả hai lái xe âm tính với ma túy và không vi phạm về nồng độ cồn.

Tại cơ quan Công an, hai lái xe đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Anh Sỹ T. và anh Đức T. nhận thấy hành vi lạng lách, chèn ép nhau trên đường là sai, vi phạm luật giao thông đường bộ với lỗi Điều khiển xe lạng lách trên đường bộ. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho bản thân người lái xe và cho phương tiện lưu thông cùng chiều khác. Hai tài xế này hứa không tái phạm hành vi.

Cục CSGT cho biết, tài xế Sỹ T. và anh Đức T. bị phạt tiền 7-8 triệu đồng, ngoài ra còn bị tước GPLX 3-5 tháng và bị tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Đọc thêm