Xác minh thông tin vụ cháy khiến 5 người tử vong liên quan đến mâu thuẫn nợ nần

(PLVN) - Liên quan đến vụ cháy khiến 5 người tử vong, Công an quận 9 (TP HCM) đã có thông tin chính thức về vụ việc.
Cơ quan công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc
Cơ quan công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc

Đại tá Trang Viết Thanh, Trưởng Công an Quận 9, TP HCM cho biết: Khoảng 4h sáng ngày 21/1, một đám cháy bùng phát tại căn nhà số 567/22F đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, quận 9. Sau khoảng 7 phút kể từ khi nhận được thông tin vụ việc, lực lượng Cảnh sát PCCC đã tiếp cận được hiện trường. Tuy nhiên, do căn nhà cháy sâu trong con hẻm, cách đường chính hơn 400 mét nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Sau khoảng 20 phút, đám cháy được khống chế hoàn toàn, tuy nhiên 5 người trong gia đình đã tử vong.

Tại hiện trường, có 4 chiếc xe máy dựng ngay lối ra vào của căn nhà bị thiêu rụi, một phần gác gỗ của ngôi nhà cũng bị đổ sập.

Các nạn nhận được xác định gồm: bà Lê Thị Huệ (sinh năm 1950); anh Lê Hoàng Thanh (sinh năm 1980); anh Lê Hoàng Trung (sinh năm 1978); chị Lê Thị Tuyết Mai (sinh năm 1976) và chị Trần Mỹ Huyền (sinh năm 1990). 

Về thông tin cho rằng, nguyên nhân vụ cháy là xuất phát từ mâu thuẫn nợ nần liên quan đến tín dụng đen và phóng hỏa đốt nhà, Đại tá Trang Viết Thanh cho biết, hiện cơ quan Công an đang xác minh để làm rõ.

Ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND quận 9 cũng cho biết, cơ quan chức năng sẽ kiểm chứng, rà soát lại nguồn thông tin trên. "Nhưng đến thời điểm này, không có căn cứ để kết luận đây là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy" - ông nói.

Chủ tịch UBND quận 9 nói phía Công an quận sẽ điều tra và có thông tin chính xác cho người dân, tránh gây hoang mang.

Đọc thêm