Xem xét khởi tố thanh niên trốn cách ly để về thăm vợ

(PLVN) - Cơ quan chức năng vẫn đang xem xét các tình tiết liên quan để đưa ra quyết định có khởi tố thanh niên trốn cách ly tập trung để về nhà thăm vợ hay không vì có hành vi chống đối người thi hành công vụ và dương tính với chất ma túy.
Xem xét khởi tố thanh niên trốn cách ly để về thăm vợ

Ngày 2-4, nguồn tin của phóng viên Báo Người Lao Động cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang vừa có kết quả xét nghiệm chất ma túy đối với Bùi Ngọc Thuận (SN 1993; ngụ khu phố 5, phường Bình San, TP Hà Tiên) và đang xem xét có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thanh niên này hay không vì có hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Xem xét khởi tố thanh niên trốn cách ly để về thăm vợ - Ảnh 1.

Thuận lúc vừa được đưa vào khu vực cách ly tập trung. Ảnh: P.V

Như đã thông tin, vào trưa 27-3, Thuận đi từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên nên được lực lượng chức năng cho cách ly tại khu cách ly tập trung kho ngoại quan TP Hà Tiên. Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, lợi dụng lúc mọi người không chú ý, Thuận đã trèo tường rào, trốn về thăm mẹ ruột tại xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang. Sau đó, Thuận trở về nhà vợ của mình tại TP Hà Tiên. 

Xem xét khởi tố thanh niên trốn cách ly để về thăm vợ - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng phải thực hiện lệnh cưỡng chế Thuận để các lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: P.V

Đến sáng 28-3, Thuận vẫn không chấp hành lệnh cách ly tập trung nên lực lượng chức năng đã cưỡng chế. Đồng thời, thực hiện cách ly tập trung đối với mẹ ruột và vợ của Thuận cũng như xác định thêm những người đã tiếp xúc với thanh niên này trong khoảng thời gian bỏ trốn khỏi khu vực cách ly. Vào chiều 29-3, khi được yêu cầu Thuận cho lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, ma túy và cả HIV thì thanh niên này lại có hành vi chống đối, thách thức và chửi bới lực lượng chức năng./.

Đọc thêm