Xem xét khởi tố vụ gần 600 học viên cai nghiện bỏ trốn

(PLO) -Vụ gần 600 học viên cai nghiện bỏ trốn ở Đồng Nai đã xác định được 3 đối tượng kích động. Cơ quan chức năng đang xem xét để quyết định có hay không khởi tố vụ án này. 
Một căn phòng bị phá của Trung tâm cai nghiện Đồng Nai
Một căn phòng bị phá của Trung tâm cai nghiện Đồng Nai

Đến cuối chiều nay, cơ quan chức năng của Đồng Nai vẫn đang thu thập chứng cứ, hồ sơ. Sau khi hoàn tất các biện pháp nghiệp vụ, nếu thấy đầy đủ cơ sở pháp lý sẽ khởi tố những đối tượng cầm đầu kích động.

Trước đó, khoảng 23h ngày 23/10, gần 600 học viên đập phá rào Trung tâm cai nghiện Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) tràn ra quốc lộ 1A chặn xe, gây ách tắc giao thông.

Sau khi thu thập thông tin, cơ quan công an đã xác định có 3 đối tượng kích động trong vụ việc này. Đó là Trần Ngọc Dũng 26 tuổi, ngụ ấp Lộc Hòa, xã Tây hòa, huyện Trảng Bom; Võ Đình Huân 31 tuổi, ngụ phường Xuân Hòa, TX Long Khánh; Đậu Đức Nghĩa 31 tuổi, ngụ tại phường Long Bình, TP Biên Hòa. 

Lời khai ban đầu của các nhân chứng cho biết: Chiều tối 23/10, Dũng báo bị ốm để xuống trạm xá khám bệnh, phát thuốc. Sau đó, Dũng trở về phòng dùng vật nhọn cắt cổ tự tử để kích động các học viên khác phá cửa, đạp tường để trốn chạy. 

Khi thoát ra khỏi phòng, các đối tượng này kéo qua các khu khác để đập phá cửa, tạo điều kiện cho nhiều đối tượng cùng trốn chạy. Lợi dụng lúc náo loạn, Huân và Nghĩa đã trộm một xe mô tô của cán bộ trung tâm để làm phương tiện tẩu thoát. Riêng đối tượng Dũng do bị thương nên chỉ chạy được một đoạn thì bị bắt giữ. 

Sau khi phá khu trại xã hội, nhóm này đã lấy bình chữa cháy, gậy gộc... qua 3 khu trại khác đập phá và khống chế học viên khác phải rời trại nếu không đi sẽ bị đánh. Vì vậy, nhiều học viên khác bị buộc phải phá trại để rời khỏi trung tâm. 

Đến cuối giờ chiều 24/10, Công an huyện Xuân Lộc và Trung tâm Cai nghiện Đồng Nai đã thu gom thêm tổng cộng hơn 400 học viên. 

Các cơ quan chức năng cũng đã khẩn trương khắc phục thiệt hại, xây dựng lại cơ sở để các học viên sớm ổn định chỗ ở.

Thông tin trên VOV, bà Nguyễn Hòa Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nói: “Về xây dựng cơ sở hạ tầng, tỉnh đã bố trí kinh phí 3 tỷ xây dựng mới 10 phòng. Hiện nay, công việc này đang làm”.

Đọc thêm