Xin ở ghép trong homestay rồi cuỗm sạch tài sản của khách nước ngoài

(PLVN) - Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) bắt khẩn cấp một đối tượng để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản” của người nước ngoài.

Ngày 19/3, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thanh Tùng (SN 1994, trú TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản” của người nước ngoài.

Cụ thể, trưa 15/3, ông Jang Young Chang (quốc tịch Hàn Quốc) đến trụ sở Công an quận Hải Châu trình báo việc mình bị trộm 629 USD và 3,5 triệu đồng khi đang lưu trú tại một homestay ở đường Quang Trung (phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Nắm bắt thông tin trên, lực lượng công an quận Hải Châu đã khoanh vùng và bắt được Nguyễn Thanh Tùng. Thu giữ 11,6 triệu đồng, 100 USD cùng nhiều ngoại tệ khác và 1 giấy phép lái xe giả. Xác định Tùng là đối tượng thực hiện vụ trộm cắp nêu trên.

Đối tượng tại Cơ quan Công an (ảnh C.A)
Đối tượng tại Cơ quan Công an (ảnh C.A) 

Tại Cơ quan Công an, Tùng khai nhận  hành vi của mình.Theo lời khai của Tùng, để thực hiện hành vi trộm cắp, Tùng đã sử dụng giấy phép lái xe giả mang tên Lê Tường Duy Ngọc (trú Gò Công, tỉnh Tiền Giang), đưa cho các cơ sở homestay hoặc khách sạn trên địa bàn, để ở ghép với các khách du lịch khác.

Sau khi ông Jang Young Chang đồng ý cho ở chung phòng, lợi dụng sơ hở, Tùng lấy sạch tài sản giá trị của bạn cùng phòng rồi nhanh chóng di chuyển sang nơi khác để tiếp tục trộm cắp.

Ngoài sự việc trên, tại Cơ quan Công an Tùng còn khai nhận đã thực hiện 2 vụ trộm cắp khác của người nước ngoài tại các homestay trên địa bàn với phương thức, thủ đoạn tương tự, chiếm đoạt nhiều tài sản giá trị khác.

Hiện vụ việc đang được Công an tiếp tục điều tra và làm rõ.

Đọc thêm