Xử lý phương tiện vi phạm, lực lượng 141 phát hiện người Trung Quốc hết hạn thị thực

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch, Tổ công tác Y9/141 - Công an thành phố Hà Nội đã kiểm tra các phương tiện có biểu hiện nghi vấn, phát hiện một đối tượng người Trung Quốc hết hạn thị thực, không có chỗ ở cố định và một đối tượng vận chuyển bình khí và bóng cười.
Đối tượng người Trung Quốc hết hạn thị thực từ tháng 9/2020
Đối tượng người Trung Quốc hết hạn thị thực từ tháng 9/2020

Tổ công tác Y9/141 được phân công làm nhiệm vụ từ 23h (13/5) - 01h sáng (14/5) tại 165 Xã Đàn hướng đi hầm cầu chui Kim Liên. Tại thời điểm thực thi công vụ, tổ công tác phát hiện xe ô tô 99A-40732 có biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Người điều khiển xe ô tô không xuất trình được giấy đăng ký xe.

Tiếp tục đấu tranh, tổ công tác phát hiện người đàn ông điều khiển phương tiện trên, sinh năm 1978, quốc tịch Trung Quốc, đã hết hạn Visa từ tháng 9/2020, hiện không có nơi ở cố định. Sau đó tổ công tác phối hợp với Công an phường Nam Đồng đưa đối tượng về trụ sở, bàn giao đối tượng và phương tiện cho Công an phường Nam Đồng để báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Trao đổi với phóng viên Đại úy Phùng Đông Hà – Y trưởng Y9 Công an thành phố Hà Nội cho biết: “Thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử sắp tới. Tổ công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện có dấu hiệu vi phạm và những đối tượng nhập cảnh trái phép có nguy cơ lân lan dịch COVID-19 để kịp thời ngăn chặn, xử lý”.

Cùng ngày, Tổ công tác Y9/141, kiểm tra phương tiện xe mô tô BKS: 19K1-05859 do một thanh niên điều khiển có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, người thanh niên không xuất trình được bằng lái xe, đăng ký xe. Tiếp tục đấu tranh, Tổ công tác phát hiện trong cốp xe của đối tượng có bình khí và bóng cười. Tổ công tác đã bàn giao đối tượng và tang vật có liên quan cho Công an phường Nam Đồng, quận Đống Đa  lập hồ sơ, báo cáo xử lý theo quy định.

Đọc thêm