Xử tù kẻ trộm dê xuyên quốc gia

(PLO) - Trong đêm tối, Và Bá Lỳ cùng bạn xuyên rừng sang Lào, đột nhập trang trại nuôi dê bắt dê về Việt Nam bán lấy tiền tiêu xài. 
Xử tù kẻ trộm dê xuyên quốc gia
Sáng ngày 7/1, tại phiên sơ thẩm vụ án trộm cắp tài sản TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Và Bá Lỳ (SN 1988, trú tại xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) mức án 4 tháng tù giam. 
Theo cáo trạng, tối ngày 27/6/2015, Và Bá Cở (SN 1975, trú tại xã Mường Lống, Kỳ Sơn) đến nhà Lỳ ăn cơm và bàn với Lỳ kế hoạch sang Lào trộm dê về nhà nuôi để bán. Cả hai thống nhất kế hoạch, xuyên rừng trong đêm sang bản Lọng, xã Nọong Hét (Xiêng Khoảng, Lào), đến đây cả hai lén đột nhập vào chuồng dê gia đình nhà anh Lầu Giống Vừ mang về thị trấn Mường Xén bán với giá 2 triệu đồng. 
Sang Lào bắt trộm dê, Và Bá Lỳ nhận án phạt tù
Sang Lào bắt trộm dê, Và Bá Lỳ nhận án phạt tù   
Sau khi trừ các “chi phí” thì cả hai chia nhau mỗi người 700 ngàn đồng tiền bán dê. 
Bị mất dê, chủ nhân đã trình báo vự việc với cơ quan công an, chiều ngày 28/6/2015 Công an xã Nậm Cắn phát hiện ra Và Bá Cở là kẻ trộm nhưng đối tượng nhanh chân bỏ trốn. 
Đối tượng Và Bá Lỳ là đồng phạm nhưng lại nghiện ma túy nên được đưa đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm giáo dục lao động xã hội huyện Kỳ Sơn. 
Ngày 1/10/2015 Và Bá Lỳ bị bắt và khởi tố hành vi “trộm cắp tài sản”. Trước vành móng ngựa, Và Bá Lỳ thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. 
Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của bị cáo, HĐXX tuyên phạt Và Bá Lỳ 4 tháng tù, buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại 8 triệu đồng. 
Riêng đối tượng Và Bá Cở hiện đang bỏ trốn, cơ quan chức năng đã tách thành một vụ án khác, khi đối tượng bị bắt sẽ tiến hành xét xử sau./.

Đọc thêm