Y án 9 năm tù cho kẻ định giở trò với bé gái

(PLO) - Ngày 25/1, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lê Thanh Dĩ (20 tuổi, ngụ xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) với tội danh “Hiếp dâm trẻ em” theo đơn kháng cáo của đại diện gia đình bị hại.
Y án  9 năm tù cho kẻ định giở trò với bé gái

Theo bản án sơ thẩm, ngày 12/02/2017 Dĩ nhậu cùng với một số người trong xóm tại nhà của mình. Đến khoảng 18h30, Dĩ rủ cháu T.M.T (10 tuổi) ra chuồng heo phía sau nhà chơi. Trong lúc ôm T, Dĩ nảy sinh ý định giao cấu với T. Tuy nhiên do ở gần nhà, sợ bị phát hiện nên hành vi giao cấu chưa thực hiện được. Sau khi về nhà, bà Út (bà ngoại của T.) thấy có những biểu hiện khác thường nên hỏi chuyện. T đã kể lại toàn bộ sự việc. Đến ngày 13/02/2017, bà Út đến cơ quan chức năng trình báo. Cùng ngày, Dĩ đến cơ quan chức năng đầu thú. 

Tại cơ quan điều tra, phiên tòa sơ thẩm, Dĩ đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và chấp nhận bản án tòa tuyên. Đồng thời, bồi thường thiệt hại cho bị hại. HĐXX xét thấy, bị cáo thuộc vào tội danh đặc biệt nghiêm trọng nhưng bị cáo biết ăn năn hối cãi, nên TAND tỉnh Hậu Giang áp dụng hình thức giảm nhẹ tuyên bị cáo Dĩ 9 năm tù với tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Sau đó, gia đình bị hại gởi đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo vì Dĩ còn cha lớn tuổi và em nhỏ, lại là lao động chính trong gia đình. Bị cáo cũng đã có gửi đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xem xét và lắng nghe quan điểm của Viện kiểm sát, HĐXX nhận thấy mức án tại phiên tòa sơ thẩm là mức án thấp nhất của khung hình phạt đối với bị cáo đủ để răn đe và phòng ngừa chung trong toàn xã hội. Theo đó, HĐXX quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên bị cáo Lê Thanh Dĩ 9 năm tù với tội danh “Hiếp dâm trẻ em”./.

Đọc thêm