Yêu cầu công an nhanh chóng khởi tố bị can vụ lật tàu trên sông Hàn

(PLO) - Hôm nay, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã có buổi làm việc với  Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa. Bí thư Nguyễn Xuân Anh khẳng định sẽ làm mạnh, không bao che vụ lật tàu trên sông Hàn.
Yêu cầu công an nhanh chóng khởi tố bị can vụ lật tàu trên sông Hàn

Tại buổi làm việc,  Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã thừa nhận nếu quản lý tốt thì đã không xảy ra tai nạn chìm tàu, chứ không đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan.

“Chúng tôi đã nhận trách nhiệm và vừa qua cũng đã cách chức một số đồng chí liên quan, sa thải các nhân viên tham gia kíp trực hôm xảy ra sự việc. Đồng thời, chuyển cơ quan công an nhanh chóng khởi tố vụ án, khởi tố bị can kể cả tài công lẫn chủ tàu. Hướng xử lý sẽ rất nghiêm, đưa ra xét xử sớm, công khai. Kể cả trách nhiệm lãnh đạo Sở GTVT, Sở Du lịch, chúng tôi đã chuyển Ủy ban Kiểm tra đề ra hình thức xử lý. Tinh thần là không có bao che…”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh nói trong cuộc họp

Ông  cũng chia sẻ: Những gì đang làm thì sẽ làm hết sức để làm vơi đi nỗi mất mát trong vụ tai nạn vừa rồi.

Theo nhận định của Bí thư Nguyễn Xuân Anh, tai nạn xảy ra số lượng người chết thì ít nhưng để lại ấn tượng không tốt về TP Đà Nẵng. Trong khi du lịch Đà Nẵng phát triển rất là tốt.

Ông khẳng định: “Sắp tới, những tàu nào đủ tiêu chuẩn thì chúng tôi cho hoạt động trở lại ngay để dòng sông Hàn không quá trầm lắng. Không cho phép tàu cá nào hoán cải sang chở người nữa, chấm dứt luôn. Đồng thời, ưu tiên cơ chế đóng mới đội tàu mới chuyên môn phục vụ du lịch, đúng bài bản. Thành phố sẽ siết chặt vấn đề này, hy vọng sẽ không xảy ra trường hợp nào như vậy trên địa bàn thành phố”.