"Yêu râu xanh" giết thiếu phụ rồi giả vờ đi báo án

(PLO) - Chưa dừng lại cơn điên cuồng của một "yêu râu xanh", trong cơn thú tính, Thọ nhẫn tâm sát hại thiếu phụ, sau đó giả vờ vô can, đi báo án.
Hiện trường vụ án.
Hiện trường vụ án.
Trao đổi với PLVN ngày 8/2, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Thọ (26 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới, An Giang) để điều tra hành vi liên quan cái chết của chị Huỳnh Thị Út (37 tuổi, ngụ xã Phú Cường, huyện Cai Lậy).
Trước đó, vào đêm 5/2, một người đàn ông hớt hải đến Công an xã Phú Cường xin trình báo về việc trên đường đi chơi về phát hiện xác phụ nữ dưới ruộng nước. Anh ta khai tên là Nguyễn Văn Thọ (quê An Giang, tạm trú tại xã Phú Cường). 
Theo chỉ dẫn của anh này, cảnh sát tìm thấy thi thể chị Út trong tình trạng lõa thể, nửa người trên bị trát bùn. Nơi nạn nhân gặp nạn cách nhà khoảng 300m, là quãng đường đồng vắng vẻ. Quá trình tiếp nhận và xác minh làm rõ tin báo án của Thọ, cơ quan điều tra thấy nổi lên nhiều nghi vấn, đặc biệt là việc trên người anh này dính bùn... 
Thọ cũng không giải thích được vì sao trong đi chơi khuya không về nhà ngay mà lại phát hiện thi thể nạn nhân dưới ruộng, sình lầy ở khu vực rất khó nhìn thấy. Chính vì có nhiều điểm khuất tất nên sau khi “báo án”, Thọ bị cơ quan công an tạm giữ lại để lấy lời khai, xác minh thêm. Sau một hồi quanh co, đến rạng sáng ngày 6/2, Thọ thừa nhận hắn chính là hung thủ đã hiếp dâm, sau đó ra tay sát hại chị Huỳnh. 
Thọ khai, tối 5/2 nhậu tại nhà bạn ở ấp 6 xã Phú Cường thấy chị Huỳnh đi ngang nên mời vào uống sau đó họ đi về cùng nhau. Dọc đường, Thọ nảy sinh ý định xấu nên khi đến khu vực vắng đã xô chị Huỳnh xuống ruộng, khống chế rồi thực hiện hành vi thú tính. Khi nạn nhân chống cự quyết liệt, Thọ đã nổi xung bóp cổ nạn nhân đến chết. 
Sau khi gây án, Thọ lấy bùn đắp lên người nạn nhân rồi đi báo công an vờ phát hiện xác chết. Tuy nhiên, trò ma mãnh của Thọ đã bị bóc trần bởi các biện pháp nghiệp vụ sắc bén của các điều tra viên. Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Tiền Giang mở rộng điều tra./.

Đọc thêm