14 phút mất hơn 30 triệu trong tài khoản ANZ

(PLO) - Mới đây, khách hàng Trương Đức Anh của ngân hàng ANZ đã có đơn thư gửi tới báo chí, thông báo về sự việc tài khoản VISA ANZ bỗng dưng mất 30 triệu trong vòng khoảng 14 phút.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, ngày 24/8, anh Trương Đức Anh, Hà Nội đã có đơn thư gửi tới báo chí với nội dung tường trình về sự việc mình bị mất 30.997.000 đồng, một cách khó hiểu khi anh không hề “làm gì” với thẻ của mình.

Anh Trương Đức Anh tường trình cụ thể sự việc như sau:

"Hiện tôi có mở một tài khoản tín dụng tại ngân hàng ANZ và được cấp một thẻ tín dụng (VISA Credit Card) để sử dụng trong việc thanh toán các giao dịch từ tài khoản này. 

Tôi đã sử dụng tài khoản tín dụng này được hơn 3 năm. Vào lúc 12h32 ngày 21/08/2016, tôi có nhận được tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của ANZ thông báo có giao dịch được hoàn thành tại tiki.vn và cungmua.com.

Lúc này tôi nhận thấy đã có khoảng 6-7 giao dịch thành công trong vòng 5 phút với mỗi giao dịch có giá trị từ 1.425.000 đồng đến 2.425.000 đồng.

Nhận thấy sự việc bất thường, ngay lập tức, tôi gọi điện cho tổng đài 19001276 của ANZ để yêu cầu tạm khóa thẻ tín dụng lại. 

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian trao đổi với nhân viên hỗ trợ của ANZ, đã có thêm 4 giao dịch nữa được thực hiện thành công với giao dịch có giá trị cao nhất là 6.987.000 đồng.

Như vậy trong vòng 14 phút (từ 12h27 đến 12h41) có tổng cộng 11 giao dịch được thực hiện từ tài khoản thẻ của tôi với tổng giá trị là 30.997.000 đồng.

Sau khi sự việc xảy ra, ngay buổi sáng ngày hôm sau, tôi đã lên phòng giao dịch của ngân hàng ANZ tại Hà Nội để viết đơn khiếu nại về những giao dịch bất thường này. 

Hiện tại, sau 2 ngày gửi đơn, ngân hàng ANZ đã gửi email xác nhận nhận được khiếu nại của tôi và cho biết sẽ xử lý khiếu nại trong vòng 120 ngày theo qui định của tổ chức thẻ quốc tế VISA”.

Bỗng dưng mất một số tiền không nhỏ, khách hàng sẽ luôn trong tâm trạng "như ngồi trên lửa", bối rối, 120 ngày có lẽ là một khoảng thời gian quá dài với họ.

Gửi đơn thư tới báo chí, khách hàng này cũng bày tỏ mong muốn:

“Qua sự việc kể trên, trước hết tôi mong muốn được chia sẻ lại thông tin để người tiêu dùng sử dụng thẻ tín dụng tại Việt Nam cẩn trọng hơn khi sử dụng loại thẻ này. 

Tiếp đó, tôi cũng mong các ngân hàng có các biện pháp bảo vệ tốt hơn cho khách hàng của mình, giúp khách hàng có thể yên tâm sử dụng thẻ tín dụng một cách an toàn. 

Cuối cùng, tôi cũng muốn ngân hàng ANZ nhanh chóng điều tra sự việc và trả lại số tiền trong tài khoản tín dụng đã bị sử dụng trái với ý muốn của tôi”. 

Kèm theo đơn, anh Đức Anh có gửi kèm 3 ảnh xác nhận giao dịch của tài khoản ANZ đã trình bày trong đơn tường trình
Kèm theo đơn, anh Đức Anh có gửi kèm 3 ảnh xác nhận giao dịch của tài khoản ANZ đã trình bày trong đơn tường trình

Đọc thêm