4 cách giúp nhân viên thích thú hơn khi nhận lương

(PLO) - Là chủ doanh nghiệp, nếu làm theo các cách dưới đây, bạn sẽ rất bất ngờ khi thấy mọi nhân viên đều thích thú hơn thường lệ và có thể mang niềm vui đến cho họ trong 30 ngày làm việc tiếp theo. 

Đặc biệt những giải pháp này còn thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của doanh nghiệp đối với những lo lắng của nhân viên khi cuộc sống ngày càng đắt đỏ hơn, nhiều ngân hàng đồng loạt tăng các loại phí, bao gồm cả các giao dịch cơ bản nhất như rút tiền từ ATM…

1. Trả lương đúng ngày hoặc sớm hơn dự kiến

Không trả lương chậm - Đây là nguyên tắc số 1 mà mọi người sử dụng lao động cần phải nằm lòng. Mọi nhân viên đều chỉ chăm chăm mong ngóng đến ngày được trả lương nên nếu bạn trả chậm, dù chỉ một ngày, sẽ khiến họ rất thất vọng. Khi đó, những động lực và nhiệt huyết mà bạn cố gắng mang lại cho họ trong suốt cả tháng trời làm việc vất vả vừa qua sẽ tự dưng giảm sút đáng kể. 

Do đó, hãy cố gắng đừng bao giờ trả lương chậm cho nhân viên vì những lý do không đáng có.

Ngoài ra, thi thoảng, bạn có thể tìm cách trả lương sớm hơn dự kiến một đến hai ngày. Khi đó, hiệu quả cũng sẽ rất ấn tượng bởi thứ bạn nhận được không chỉ là sự hài lòng cuả nhân viên mà còn là cả sự phấn khích - những thứ sẽ giúp họ có động lực làm việc tốt hơn trong 30 ngày tiếp theo.

2. Chọn ngân hàng trả lương tiết kiệm cho nhân viên

Thông thường, người lao động không được tự chọn ngân hàng trả lương mà đó là quyết định của chủ doanh nghiệp. Do đó, không ít người, dù thu nhập hàng tháng không nhiều nhưng vẫn phải mất khá nhiều chi phí cho các giao dịch rút tiền, chuyển khoản... vì chính sách của ngân hàng đó khá đắt đỏ. 

Do vậy, nếu biết cách chọn ngân hàng trả lương và miễn phí nhiều dịch vụ cho các giao dịch, chủ doanh nghiệp sẽ giúp các nhân viên của mình tiết kiệm được phần nào các chi phí từ nhà băng như: phí rút tiền tại ATM, phí duy trì tài khoản hàng năm… Đặc biệt, trong trong bối cảnh phí dịch vụ ngân hàng, trong đó có phí rút tiền ATM nội và ngoại mạng đang ngày một tăng như hiện nay thì hành động này của doanh nghiệp chắc chắn sẽ giúp người lao động thêm gắn bó với công ty hơn.

Hiện tại, một số nhà băng có những gói trả lương ưu đãi dành riêng do doanh nghiệp và cán bộ nhân viên như gói M-Payroll của Maritime Bank. Với gói này, các nhân viên của bạn sẽ được miễn phí rút tiền ATM nội và ngoại mạng, trong mọi thời điểm. Bên cạnh đó các nhân viên cũng bớt được phí thường niên tài khoản, thường khoảng 55.000 mỗi năm. Ngoài ra, phí SMS Banking, Internet Banking thường mất 27.000-28.000 đồng/tháng cũng được miễn. 

Như vậy, tính sơ bộ, mỗi nhân viên một năm có thể tiết kiệm cả tiền triệu nhờ được miễn các loại phí này.

Nếu công ty chọn chuyển trả lương qua gói M-Payroll, bạn sẽ may mắn được miễn phí nhiều loại phí khác nhau, trong đó có phí rút tiền tại ATM
Nếu công ty chọn chuyển trả lương qua gói M-Payroll, bạn sẽ may mắn được miễn phí nhiều loại phí khác nhau, trong đó có phí rút tiền tại ATM

Chưa kể, mỗi khi có nhu cầu tài chính cá nhân, qua gói M-Payroll này, nhân viên của bạn còn được cấp hạn mức tín dụng gồm thẻ tín dụng, thấu chi tự động chỉ sau 1 tháng; và được vay không cần tài sản đảm bảo lên tới 24 lần lương (tối đa nửa tỷ đồng) mà lãi suất giảm tới 3% một năm so với khách hàng thông thường.

Đây rõ ràng là một hình thức ưu đãi, phúc lợi giúp gắn kết với cán bộ nhân viên mà nhiều chủ doanh nghiệp nên làm hiện nay. 

Về phần mình, doanh nghiệp khi chọn trả lương với gói này sẽ được miễn phí trả lương, có thể chuyển khoản mọi lúc mọi nơi vào 5.000 tài khoản chỉ trong một phút thao tác trên internetbanking mà không phải mất thời gian ra chi nhánh hay phòng giao dịch để thực hiện. Hạn mức trả lương tới 3 tỷ đồng một lần và không quá 50 tỷ đồng một lần.

3. Hãy cố gắng trả thêm những khoản thưởng

Không dễ để mọi chủ doanh nghiệp có thể duy trì việc chi thưởng cho nhân viên trong mỗi tháng trả lương nhưng hãy lưu ý điều này nếu bạn có thể. Lý do bởi đây là cách để tạo động lực cho nhân viên của bạn. Bất cứ khi nào có thể.

Ngoài thưởng cho các dịp tết âm, tết dương thì những ngày đặc biệt khác như: 8/3, 20/10, sinh nhật công ty… nếu được bạn cũng có thể cân nhắc tạo ra những khoản thưởng thêm cho nhân viên của mình, thậm chí “ít còn hơn không” nhằm kích thích và động viên tinh thần cho họ. 

Những dịp kỷ niệm, phần thưởng cho nhân viên không hẳn phải là tiền mặt, đơn giản là sự quan tâm của chủ doanh nghiệp cùng những món quà ý nghĩa kịp thời cũng dễ giúp nhân viên gắn kết, tin tưởng vào lãnh đạo hơn. 

4. Gửi sao kê chi tiết lương sớm

Nếu như mong ngóng nhận lương bao nhiêu thì khi có lương, các nhân viên cũng chờ đợi được biết chi tiết khoản lương của mình tháng này ra sao bấy nhiêu. Đây là mong muốn chính đáng của mọi người lao động, đặc biệt ở những đơn vị mà thu nhập trả theo doanh số hoặc hiệu quả công việc, tức là có thay đổi theo từng tháng thay vì cố định.

Do đó, nếu  là chủ doanh nghiệp, bạn hãy yêu cầu bộ phận có liên quan hoàn thành sớm việc này, để các nhân viên hài lòng nhất khi được nhận lương. 

Có như vậy, 30 ngày làm việc tiếp theo sẽ luôn tràn đầy nhiệt huyết cống hiến và sáng tạo cho các nhân viên của bạn.

Đọc thêm