Asean Broker Networking – cơ hội kết nối cho các công ty chứng khoán trong khu vực

(PLO) - Sự kiện ASEAN Broker Networking sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 10 tới trong khuôn khổ Hội nghị CEO các Sở Giao dịch chứng khoán Asean, tạo không gian kết nối các công ty chứng khoán các nước trong khu vực.
Asean Broker Networking – cơ hội kết nối cho các công ty chứng khoán trong khu vực

Từ ngày 6-8/10/2016, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội HNX sẽ đăng cai tổ chức Phiên họp Tổng Giám đốc các Sở GDCK ASEAN (ASEAN CEOs Meeting) lần thứ 25 và Chương trình ASEAN Broker Networking lần thứ 3 kết hợp với Hội nghị thường niên công tác thành viên của Sở tại Hà Nội, với chủ đề chính “Công ty chứng khoán khu vực ASEAN hướng tới hội nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC)”.

Đến thời điểm này, đã có 10 nước Asean xác nhận tham gia hội nghị lần này. Bên cạnh hội nghị các CEO với trọng tâm bàn về những chủ điểm liên quan đến việc hợp tác, xây dựng thị trường chứng khoán, thị trường vốn trong ASEAN, Asean Broker Networking sẽ tạo không gian kết nối các CTCK trong ASEAN với khối CTCK tại Việt Nam để tìm hiểu cơ hội hợp tác. Dự kiến trong khuôn khổ chương trình sẽ có khoảng 55 các cặp CTCK xin gặp song phương.

Chương trình Asean Broker Networking là một sáng kiến trong khuôn khổ hợp tác các SGDCK trong khu vực và được luân phiên tổ chức với mục tiêu kết nối các công ty chứng khoán trong cộng đồng kinh tế Asean để tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư, thúc đẩy tiến trình hội nhập các thị trường chứng khoán Asean và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước muốn tham gia niêm yết trên TTCK trong khu vực… 

Sự kiện này ngày càng được các nước Asean hưởng ứng, năm 2011 diễn ra tại Thái Lan có 62 CTCK trong khu vực tham gia, và đến năm 2015 tại Bali, Indonesia đã quy tụ được 116 CTCK trong khu vực (Việt Nam có 6 CTCK tham gia)./.

Đọc thêm