Bị báo Dân Việt “làm xiếc” thông tin, luật sư bức xúc

(PLO) - Bị phóng viên một tờ báo “gài bẫy” trong thông tin về dự án địa ốc tại Vĩnh Phúc, Luật sư Nguyễn Hồng Bách đã phản ứng gay gắt.
Luật sư Nguyễn Hồng Bách - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Luật hợp danh Hồng Bách và Cộng sự
Luật sư Nguyễn Hồng Bách - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Luật hợp danh Hồng Bách và Cộng sự

Trao đổi với báo chí, Luật sư Nguyễn Hồng Bách - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Luật hợp danh Hồng Bách và Cộng sự cho biết, ngày 28/3/2016, trong bài phỏng vấn có tựa đề: “FLC Vĩnh Thịnh thâu tóm đất nông nghiệp: Sai phạm chồng sai phạm”, đăng ảnh của ông, phóng viên báo Dân Việt điện tử nêu rằng đã phỏng vấn ông về FLC, đồng thời trích dẫn các ý kiến được cho là của ông về FLC trong đó, nhằm chứng minh rằng FLC đã “tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, vi phạm Luật Đất đai”.

“Tôi không hề gặp phóng viên của báo Dân Việt và trả lời phỏng vấn như nội dung bài báo đề cập”, ông Bách nhấn mạnh.

“Trước đó, tôi chỉ nhận được e-mail của phóng viên báo này và đề nghị tôi tư vấn về pháp luật đất đai. Trong câu hỏi hoàn toàn không nêu cụ thể dự án của FLC, mà chỉ đề cập trường hợp A, trường hợp B, và tôi chỉ tư vấn pháp luật theo hình thức giải đáp phổ quát chung chung”, Luật sư Bách khẳng định.

“Đây hoàn toàn không phải là phân tích pháp lý về các dự án của FLC để rồi sau đó kết luận một cách đơn giản rằng các dự án này có sai phạm nào đó, bởi việc này cần phải có rất nhiều thông tin và dữ kiện cụ thể, khách quan, đa chiều, chứ không phải là những thông tin một chiều, được trình bày theo cách có chủ ý”, ông Bách nói.

Vẫn theo vị luật sư này thì việc phóng viên hỏi một đằng, đăng một nẻo, gán tên dự án của FLC vào phần tư vấn của ông là có chủ đích không lành mạnh. Luật sư Bách cho biết đã có phản ứng chính thức tới ban biên tập tờ báo này, và tờ báo sau đó đã gỡ bỏ bài viết.

Liên quan đến sự việc này, ông Bùi Minh Hồng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, việc cấp giấy phép đầu tư giai đoạn 1 của dự án trên với 7,4 ha là đúng trình tự, và hiện hữu tại phần đất này là khu resort 5 sao FLC Vĩnh Thịnh giai đoạn 1. Thủ tục pháp lý không bỏ qua bất kỳ khâu nào.

Ông cho biết, dự án Vĩnh Thịnh giai đoạn 2 xuất phát từ quy hoạch 1/2000 về phát triển du lịch của tỉnh, và chỉ có duy nhất nhà đầu tư FLC đã đề xuất nghiên cứu đầu tư. Vì vậy, trên cơ sở xin ý kiến các cấp, ngành, tỉnh đã cấp chủ trương nghiên cứu khảo sát và đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Ông nhấn mạnh thêm, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đứng về phía người dân để phát triển kinh tế - xã hội. Và để có sự đồng thuận chung, lãnh đạo xã, huyện cũng phải đề xuất phương án cụ thể, giải quyết những khúc mắc còn lại của dân.

“FLC Vĩnh Thịnh Resort giai đoạn 2 sẽ mang lại lợi ích giống như khu du lịch Đại Nam của Bình Dương. Ở Đại Nam có hàng nghìn lao động, và nếu FLC thành công, họ sẽ tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho người dân Vĩnh Phúc. Dự án sử dụng hàng hóa đầu vào tại đây, khách du lịch đến đây tiêu tiền… sẽ tạo ra nguồn thu cho địa phương. Đó chính là phương cách tốt để cải thiện đời sống nhân dân”, người phát ngôn của UBND tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá.

“Tuy vậy, thời gian qua, một số tờ báo, trong đó có Dân Việt điện tử, đã có những bài viết thiếu khách quan, bóp méo sự thật, mang tính chất quy chụp sai phạm cho chủ đầu tư dự án FLC Vĩnh Thịnh”, ông Hồng nói.

Đọc thêm