Bí quyết để bất động sản nghỉ dưỡng lên ngôi tại miền Trung

(PLO) - Tới đây, miền Trung vẫn sẽ thu hút các dự án bất động sản nghỉ dưỡng nhờ quyết tâm phát triển du lịch của các địa phương nơi đây. Tuy nhiên, thị trường này cũng có lúc phát triển chưa đúng hướng do cách làm theo cảm tính của một số nhà kinh doanh. 
Khu nghỉ dưỡng Furama
Khu nghỉ dưỡng Furama

Để bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng thực sự “lên ngôi” tại miền Trung, Phó Tổng giám đốc Furama Resort Danang Nguyễn Đức Quỳnh đã có những chia sẻ với PLVN về kinh nghiệm từ chính dự án mà doanh nghiệp này đang thực hiện…

Không còn ảnh hưởng của môi trường

Mở đầu câu chuyện, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Đức Quỳnh không quên nhắc lại, vấn đề ô nhiễm môi trường biển thời gian qua đã khiến nhiều khách du lịch ngần ngại không dám đến miền Trung hoặc hủy kế hoạch tham quan tại đây. Ông cho rằng, việc khách du lịch lo lắng về chất lượng biển miền Trung là hoàn toàn có cơ sở khi sự việc chưa được kết luận rõ ràng và được khoanh vùng ảnh hưởng. 

Tuy nhiên, đến nay nguyên nhân gây ra các sự cố môi trường tại các tỉnh miền Trung đã được làm rõ và cần có thời gian để biển có thể hồi phục và môi trường sinh thái trở lại như cũ. Thời gian qua, lãnh đạo các tỉnh thành, đặc biệt từ khu vực Thừa Thiên - Huế trở vào Đà Nẵng đã rất minh bạch và ứng phó kịp thời, giúp giảm bớt ảnh hưởng của sự cố này và mang lại sự yên tâm cho du khách trong và ngoài nước.

Đó là việc chung, theo ông Quỳnh các doanh nghiệp ngoài trách nhiệm chung với cộng đồng thì cũng phải có nhiệm vụ với chính bản thân mình với nhiều biện pháp. Ví như với Furama Đà Nẵng, ông Quỳnh khẳng định, resort rất nghiêm ngặt trong việc đảm bảo nguồn gốc thực phẩm, trong đó có hải sản, kể cả ở trong nước cũng như nhập khẩu từ nước ngoài.

Biển Đà Nẵng đặc biệt đã được cơ quan chức năng liên tục kiểm tra và khẳng định rất an toàn, nên du khách có thể yên tâm đi nghỉ mát tại đây. Chính những động thái tích cực của cả chính quyền, người dân và cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng nên thực tế hè này lượng khách đến đây không hề giảm.

Cùng với sự thân thiện và cách làm du lịch cũng như sự ưu đãi của thiên nhiên, Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung gần đây nổi lên với những “đợt sóng” BĐS nghỉ dưỡng từ các nhà đầu tư tên tuổi. Tuy nhiên, nhiều người cũng phân vân rằng, BĐS nghỉ dưỡng tại khu vực này đã đạt đến mức bão hòa.

Về băn khoăn này, ông Quỳnh cho rằng số lượng các dự án BĐS tại miền Trung cũng như Đà Nẵng chưa tương xứng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng của các địa phương. Vì thế, tiềm năng vẫn còn rất lớn.

“Sân bay Đà Nẵng, Huế và Nha Trang đã được nâng cấp, đặc biệt sân bay Đà Nẵng đang được mở rộng và sẽ mở cửa vào tháng 3/2017 với công suất gấp đôi hiện nay, lên tới hơn 10 triệu hành khách/năm. Việc kết nối giao thông đường biển, đường bộ cũng được cải thiện rất nhiều. Đặc biệt hơn, lãnh đạo các tỉnh, thành miền Trung cũng rất quan tâm tới việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho các dự án BĐS nghỉ dưỡng du lịch trong tương lai”, ông Quỳnh thông tin.

Ngoài ra, theo Phó Tổng giám đốc Furama Resort Danang, các nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng khá yên tâm khi Chính phủ và Tổng cục Du lịch đang coi trọng phát triển và quảng bá du lịch miền Trung. Đồng thời, tới đây, việc người lao động có thể tự do di chuyển theo trong khu vực ASEAN theo cam kết của Cộng đồng Kinh tế ASEAN cũng như việc phát triển các khu công nghiệp hoặc tài chính tại miền Trung sẽ kéo theo đông đảo người Việt Nam và nước ngoài tới đây làm việc, sinh sống và thuê các BĐS nghỉ dưỡng.

Nhà đầu tư cần có tầm nhìn xa!

Tuy nhiên, ông Quỳnh cũng chỉ ra rằng, trong thời gian qua, thời gian BĐS nghỉ dưỡng tại miền Trung nói riêng và cả Việt Nam nói chung có lúc phát triển chưa đúng hướng. Một trong những lý do chính là các nhà phát triển BĐS chưa có kinh nghiệm trong ngành và thường xây dựng BĐS theo ý muốn cá nhân chủ quan. Nhưng hiện nay, với sự tham gia của các công ty tư vấn, các nhà quản lý BĐS chuyên nghiệp, các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng đã được phát triển theo chất lượng quốc tế.

“Theo tôi, các nhà phát triển BĐS nghỉ dưỡng miền Trung cần phải nghiên cứu kỹ hơn về địa phương, để tránh trường hợp số lượng BĐS nghỉ dưỡng quá lớn tại một khu vực trong khi việc kết nối giao thông mang du khách tới khó khăn, có thể tạo nên nguy cơ giảm giá và làm cho BĐS của nhà đầu tư có thể bị giảm giá trị”, ông Quỳnh cảnh báo.

Vì vậy, vị Phó tổng Giám đốc Furama Resort Danang lưu ý rằng, nhà phát triển BĐS tại miền Trung cần có tầm nhìn dài hạn hơn về phát triển cơ sở hạ tầng địa phương, cũng như lên kế hoạch cụ thể về thiết kế kiến trúc và cảnh quan, đồng thời quan tâm tới việc phát triển du lịch bền vững gắn liền với môi trường.

Nhấn mạnh đến yếu tố này, ông Quỳnh đơn cử như Khu căn hộ khách sạn Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng (Công ty Cổ phần Ariyana đầu tư). Đây là dự án tiếp nối sau thành công của Furama Resort và Furama Villas, không chỉ phục vụ cho sự kiện APEC 2017 mà còn được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn quan trọng trong quy hoạch kiến trúc của TP. Đà Nẵng..

Theo ông Quỳnh, đến nay mô hình chia sẻ lợi nhuận giữa chủ đầu tư và khách hàng (Condotel) đã trở nên phổ biến tại Đà Nẵng và dự án Khu căn hộ khách sạn Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng cũng thực hiện trong xu thế đó với cam kết lợi nhuận 10%/ năm trong vòng 10 năm (khách hàng được miễn phí 15 đêm nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp thuộc hệ thống Furama Resorts tại Việt Nam).

Hiện nay, mặc dù mô hình Condotel được thực hiện khá nhiều tại Đà Nẵng với những cam kết lợi nhuận rất hấp dẫn từ các chủ đầu tư, tuy nhiên, các nhà môi giới BĐS đánh giá, không hẳn các cam kết này đều sẽ được các chủ đầu tư thực hiện bởi điều này còn phụ thuộc vào việc kinh doanh căn hộ, khách sạn đối với dự án ấy có hiệu quả hay không.

Và thực tế, nhiều dự án chia sẻ lợi nhuận hiện nay được thực hiện bằng chính “chiêu thức” phân phối lại lợi nhuận từ chính việc bán sản phẩm cho khách hàng chứ hiệu quả kinh doanh thì chưa có. Đối với dự án Khu căn hộ khách sạn Ariyana Beach Resort & Suites, với việc Furama Resort Đà Nẵng và Furama Villas sát bên cạnh luôn trong trạng thái “full” phòng quanh năm, khách hàng có thể yên tâm việc chia sẻ lợi nhuận sẽ được đảm bảo hoàn toàn khi Dự án được vận hành và quản lý bởi chính đội ngũ quản lý của Cty Cổ phần Ariyana - Đơn vị đang vận hành Furama Resort Đà Nẵng.

“Có thể nói, trong thời điểm hiện nay khi kênh đầu tư vàng, tín dụng ngân hàng không còn hấp dẫn thì việc đầu tư vào Ariyana Beach Resort & Suites Đà Nẵng chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận tốt hơn cho khách hàng,” ông Quỳnh tự tin.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh cam kết, khách hàng khi mua căn hộ khách sạn Ariyana Beach Resort & Suites sẽ được ngân hàng liên kết hỗ trợ cho vay 80% giá trị căn hộ trong suốt thời gian xây dựng 18 tháng, với những ưu đãi lớn như: không tính lãi suất, không trả gốc trong suốt thời gian xây dựng. Trong trường hợp khi khách nhận bàn giao nhà mà có nhu cầu trả gốc trước hạn thì ngân hàng không tính phí phạt trả trước hạn.

Đọc thêm