BIDV được định giá là thương hiệu ngân hàng đứng đầu Việt Nam

(PLO) - Ngày 01/02/2017, Công ty Brand Finance (Công ty Tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu hàng đầu thế giới) đã công bố kết quả định giá các ngân hàng toàn cầu năm 2017. 
BIDV được định giá là thương hiệu ngân hàng đứng đầu Việt Nam

Theo đó, Việt nam có 3 ngân hàng thương mại được lọt vào Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2017. BIDV được định giá là thương hiệu ngân hàng đứng đầu Việt Nam; đứng thứ 26 trong các ngân hàng ASEAN; đứng thứ 401 trong các Ngân hàng toàn cầu, tăng 12 bậc so với năm 2016.

Cũng theo Brand Finance, giá trị thương hiệu BIDV đạt 255 triệu đô la Mỹ, tăng 37 triệu đô la Mỹ so với năm 2016 (tăng 17%), trở thành thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất Việt Nam.

Trong danh sách 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2017, Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) đã thay thế vị trí của Wells Fargo để trở thành ngân hàng đứng vị trí thứ 1 thế giới. Trung Quốc lần đầu tiên vượt Mỹ trở thành quốc gia có vị trí thứ nhất về tổng giá trị thương hiệu các ngân hàng trong số 500 ngân hàng hàng đầu thế giới.

Công ty Brand Finance có trụ sở chính tại Luân Đôn (Anh) và văn phòng đại diện tại trên 35 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hàng năm Brand Finance thực hiện định giá giá trị thương hiệu của hàng ngàn công ty lớn nhất thế giới.

Phương pháp định giá thương hiệu của Brand Finance là phương pháp duy nhất được chấp nhận bởi các cơ quan thuế và cơ quan quản lý có quy mô và uy tín quốc tế bao gồm IRS, HMRC và ATO. Brand Finance cũng là một trong số ít các công ty được chứng nhận để cung cấp định giá thương hiệu phù hợp với tiêu chuẩn ISO 10.668 - các tiêu chuẩn toàn cầu về định giá thương hiệu. 

Các kết quả phân tích này sau đó được xếp hạng, trong đó vinh danh 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới trong danh sách Brand Finance Banking 500. Bảng xếp hạng 500 ngân hàng giá trị nhất thế giới được Brand Finance công bố thường niên trong ấn bản phát hành tháng 2 của tạp chí chuyên ngành uy tín The Banker. Bản báo cáo của Brand Finance được các tổ chức, doanh nghiệp lớn trên thế giới và các cơ quan truyền thông quan tâm, đánh giá cao và được khai thác để sử dụng.

Việc BIDV được tổ chức tư vấn, định giá thương hiệu quốc tế đánh giá khách quan, độc lập trong cùng một mặt bằng, tiêu chí, theo một phương pháp nhất quán với các định chế tài chính hàng đầu thế giới… chứng tỏ kết quả hội nhập ngày càng chủ động, sâu rộng vào thị trường quốc tế của BIDV. Qua đó, góp phần, củng cố và nâng cao vị thế Việt nam trong tiến trình hội nhập kinh tế toàn cầu.

Top ASEAN Brand Rankings

Đọc thêm