Cần Thơ: Không để xảy ra hiện tượng “bong bóng” nhà đất

(PLVN) - Ngày 4/4, Hiệp hội Bất động sản (BĐS) TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019.
Cần Thơ: Không để xảy ra hiện tượng “bong bóng” nhà đất

Theo báo cáo, trong năm 2018, tình hình BĐS tại TP Cần Thơ được giữ ổn định, các phân khúc thị trường, sản phẩm BĐS cơ cấu hợp lý, bình ổn và phát triển. Đặc biệt, không xảy ra hiện tượng “bong bóng” nhà đất, thị trường được giữ vững nằm trong chu kỳ tăng trưởng. Giá trị thanh khoản từ thị trường thứ cấp có khởi sắc, trị giá sản phẩm BĐS tăng từ 25 – 30% nhưng không xảy ra trên diện rộng.

Theo thống kê, tính đến cuối năm 2018, trên địa bàn thành phố có tổng số 442 dự án đầu tư bằng vốn ngoài ngân sách với tổng vốn đầu tư khoảng 80.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, những chính sách định hướng với nhiều điểm rõ ràng, minh bạch hơn tạo nên sự bền vững cho thị trường BĐS.

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết, thị trường BĐS tại TP Cần Thơ có nhiều tiềm năng, tuy nhiên quy mô các dự án còn khá hạn chế. Bên cạnh đó, ông Nam đưa ra dự đoán năm 2019 nhiều khả năng sức mua có chiều hướng tăng mạnh nhưng nguồn cung bị khan hiếm, đây là thời cơ để các nhà đầu tư vào thị trường BĐS phát triển mạnh mẽ.

Đồng thời, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam mong muốn thành phố quan tâm nhiều hơn tập trung đầu tư phát triển nhà ở xã hội, nhà chung cư để phục vụ để phục vụ tốt hơn nhu cầu nhà ở cho người có nhu cầu, nhất là người dân có thu nhập thấp. 

Đọc thêm