Cần Thơ: Thị trường bất động sản có sự khởi sắc mạnh

(PLO) - Đó là nhận định của Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam Nguyễn Trần Nam tại Hội nghị tổng kết năm 2016 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2017 của Hiệp Hội BĐS TP Cần Thơ, hôm qua 10/1.
Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam
Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam

Ông Nguyễn Trần Nam cho biết, năm 2013 bắt đầu có những khởi sắc nhất định; năm 2015-2016 tình hình thị trường BĐS có sự khởi sắc rất mạnh. Nếu như năm 2014 thị trường nhà ở xã hội là chính, năm 2015 cân đối hơn (24,5% thị trường là nhà ở cao cấp), đến năm 2016 toàn bộ các phân khúc từ nhà ở chung cư, liền kề, shohouse đến BĐS du lịch nghỉ dưỡng... đều phát triển rất mạnh.

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng, với sự điều hành sâu sát thực tế, kịp thời, hiệu quả của Chính phủ và các bộ, ngành liên quan để giải quyết các tồn tại, các thách thức đang đặt ra. Góp phần tạo sự năng động, ý thức vì cộng đồng các doanh nghiệp BĐS Việt Nam cùng với sự nỗ lực của tất cả các thành tố trên thị trường. Năm 2017, sẽ tiếp tục là năm phát triển tốt đẹp và bền vững của thị trường BĐS Việt Nam.

Tuy nhiên, năm 2016, tổng dư nợ BĐS cả nước khoảng 420 ngàn tỉ, chủ yếu tập trung ở các dự án lớn, những nhà đầu tư lớn. Bên cạnh đó, thị trường BĐS còn sự mất cân đối hàng hoá đắt tiền quá nhiều, trong khi khoảng 70% nhu cầu ở thị phần phân khu nhà ở thương mại giá rẻ, thu nhập thấp.

“Thị trường BĐS thành phố có sự tăng trưởng nhưng cần phải có những điểm mới, các khu phát triển mới dường như không có; các dự án nêu ra đều là các dự án nhỏ, phần lớn là các dự án bán nền” - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam đánh giá.

Đọc thêm