CENLAND nộp hồ sơ niêm yết lên HOSE

(PLO) - Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) vừa thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand).
Cenland đăng ký niêm yết 50 triệu cổ phiếu tương ứng với số vốn điều lệ 500 tỷ đồng tại HoSE
Cenland đăng ký niêm yết 50 triệu cổ phiếu tương ứng với số vốn điều lệ 500 tỷ đồng tại HoSE

Theo đó, HoSE cho biết đã nhận được hồ sơ niêm yết của CenLand vào ngày 25/5 vừa qua. Số lượng cổ phiếu đăng ký niêm yết là 50 triệu cổ phiếu, tương ứng vốn điều lệ 500 tỷ đồng.

Được biết, Cenland được thành lập năm 2002 và là một đơn vị thuộc Tập đoàn Cengroup. Đơn vị này hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tiếp thị, môi giới bất động sản với hệ thống hàng chục sàn giao dịch, hàng trăm sàn liên kết và hàng vạn cộng tác viên (Mentor-Connector) hoạt động trên khắp các tỉnh thành phố và các thị trường bất động sản trọng điểm trên cả nước. CENLAND đã nhiều năm liền nắm giữ vị trí quán quân trong lĩnh vực phân phối, tiếp thị bất động sản ở Việt Nam.

CENLAND cũng có kế hoạch toàn cầu hoá bằng việc mở các văn phòng đại diện tại các nước trong khu vực và thế giới nhắm đón đầu làn sóng đầu tư của người nước ngoài vào thị trường BĐS Việt Nam đầy tiềm năng.

Trong hệ thống của mình, CENLAND đang sở hữu CTCP Truyền thông và giải trí Ngôi Sao mới (RSM), một đơn vị làm truyền thông, quảng cáo và tổ chức sự kiện về bất động sản chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống với thương hiệu STDA, website Nghemoigioi.vn của CENLAND là một kênh ứng dụng công nghệ IoT nhằm kết nối khách hàng tiếp cận sản phẩm BĐS thông qua hệ thống Mentor - Connector, và có khả năng quản lý kho hàng và thực hiện giao dịch trực tuyến theo thời gian thực. Đây được xem là một xu hướng tất yếu của việc giao dịch BĐS trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Vừa qua, Công ty cổ phần Bất động sản Thế kỷ (Cenland) đã công bố báo cáo kiểm toán tài chính năm 2017, ghi nhận những kết quả khởi sắc với bước tiến dài về doanh thu và lợi nhuận. 

Cụ thể, doanh thu thuần của công ty (toàn bộ đến từ hoạt động môi giới bất động sản) đạt 1.115,5 tỷ đồng, tăng 84% so với năm 2016, tương đương mỗi ngày Cenland thu về hơn 3 tỷ đồng.

Năm 2017, CENLAND đã thực hiện thành công 11.555 giao dịch môi giới, tăng 18% so với 2016, chiếm xấp xỉ 40% thị phần môi giới bất động sản tại Hà Nội và 20% thị phần toàn quốc.

Năm 2018, CENLand đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 1.676 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng đạt 320 tỷ đồng, tăng trưởng 26%. Trong đó, CEN Hà Nội đóng góp lớn nhất với gần 1.326 tỷ đồng doanh thu và 238 tỷ đồng lợi nhuận.

Xa hơn về kế hoạch 2019, mục tiêu của CENLAND sẽ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận 33-34%, ước đạt lần lượt 2.221 tỷ đồng và 430 tỷ đồng.

Đọc thêm