Cheery Apartment chậm tiến độ, khách mua nhà "tố" địa ốc Hoàng Quân bội tín

(PLO) - Cả nhà anh Thành, chị Lan (ở Hà Nội) bàn tính chuyển vào Nam ở. Cty Cổ phần Địa ốc Hoàng Quân giao bán căn hộ Khu chung cư tại phường Thạch Mỹ Lợi, quận 2, TP. HCM, vợ chồng chị Lan quyết định bay vào mua.
Cheery Apartment chậm tiến độ, khách mua nhà "tố" địa ốc Hoàng Quân bội tín
Sau 4 năm không nhận được nhà, ý nguyện đã tan thành mây khói. Bay vào Nam ra Bắc nhiều lần, tìm gặp Giám đốc thì không được, bây giờ chẳng biết hỏi ai…, khách hàng buộc phải làm đơn nhờ các cơ quan báo chí cầu cứu.
"Viên kẹo đắng" mang tên Cheery Apartment 
Năm 2011, vợ chồng chị Lan bay vào TP. HCM ký kết hợp đồng mua căn hộ của Cty Địa ốc Hoàng Quân tại dự án “Cheery Apartment” với diện tích mặt sàn 116,1m2, tổng trị giá căn hộ là: 2.716.740.000đ. Thời gian bàn giao căn hộ vào Quý II/2012. Hợp đồng được thể hiện ký kết giữa chị Trần Thị Kim Lan với ông Trương Mạnh Hùng – Giám đốc Cty Hoàng Quân là rất rõ ràng.
Tưởng dự án ngọt ngào như tên gọi, vợ chồng bà Lan tràn đầy tin tưởng và hy vọng, thế nhưng cuối tháng 12/2012, cả nhà bà Lan bay vào TP. HCM để nhận nhà thì hình ảnh Dự án Cheery Apartment đập vào mắt bà là một bãi “chiến trường” ngổn ngang vật liệu, không có một bóng người thi công ngoài 01 bác bảo vệ đang ở tại công trường. Vợ chồng bà Lan quyết định tìm gặp ông Hùng giám đốc Cty để hỏi.
Đến văn phòng tại số: 36 Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, quận I, nhân viên nói: hiện nay giám đốc bận đi kiểm tra dự án khác ở xa TP, mấy ngày nữa mới về. Cuối cùng, Cty cũng biết khách hàng ở ngoài Hà Nội bay vào đành buộc lòng cử nhân viên đại diện ra tiếp. Vị nhân viên này nói lên những khó khăn của Cty và nỗi khốn khó của thị trường bất động sản nói của cả nước, mong khách hàng chia sẻ và thông cảm cho Cty Hoàng Quân - bà Lan phân trần.
Bà Lan nhớ lại: “Gia đình tôi đang hý hửng bay vào nhận nhà, thông báo cho họ nội, ngoại sắp chuyển vào Nam để sống, không ngờ chủ dự án “lừa” chúng tôi. Xin gặp giám đốc thì không được; Yêu cầu cô nhân viên thông báo chính thức đến bao giờ bàn giao căn hộ thì cô ấy bảo không biết; Đề nghị Cty viết cam kết thì cô nhân viên bảo chờ giám đốc đi công tác về sẽ báo cáo đề nghị của anh chị. Buộc lòng đành phải quay ra Hà Nội chẳng dám khoe với ai nữa là mua nhà ở TP. HCM. Tiền vay ngân hàng phải trả lãi hàng tháng, bây giờ lại mất thêm khoản tiền thuê nhà để ở. Đã khổ rồi lại chồng chất thêm nỗi khổ!”.
Chủ đầu tư delay, khách hàng bức xúc vì bị bội tín
Sau gần 1 năm không nhận được nhà, bà Trần Thị Kim Lan nhận được thông báo ngày 22/8/2013 của Cty Hoàng Quân: “…Hiện nay, dự án Cheery Apartment đã hoàn tất xong phần thô. Cty chúng tôi đang nhanh chóng triển khai thi công tiếp phần hoàn thiện tại dự án. Dự kiến chậm nhất vào Quý 4/2013 sẽ bàn giao nhà cho quý khách hàng”. Đến cuối năm 2013, bà Lan liên tục liên hệ với Cty Hoàng Quân qua điện thoại nhưng vẫn không nhận được câu trả lời thời hạn giao nhà… bà Lan bức xúc: “Tôi không thể chấp nhận được kiểu cách hành xử của nhân viên Cty Hoàng Quân. Khi mới đăng ký mua nhà, nhân viên rất nhiệt tình mời chào, tận tình hướng dẫn làm các thủ tục, tươi cười đón tiếp.
Nhưng từ khi không bàn giao được nhà thì tất cả nhân viên của Cty mặt nặng, mày nhẹ gần như không muốn giao tiếp với khách hàng; hỏi thì trả lời nhát gừng. Tôi nhớ vào đúng mùa hè 2014, bay vào đến nơi quá mệt mỏi, nắng Sài Gòn thì nóng nực. Thuê Taxi đến văn phòng ở 36 Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành của Cty Hoàng Quân thì đóng kín cửa, nghĩ họ đã cao chạy xa bay. Hỏi mãi được biết, Cty Hoàng Quân chuyển về số: 288 Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận. Đến nơi, yêu cầu gặp ông Trương Mạnh Hùng - giám đốc cũng không được, xin gặp ông Trương Anh Tuấn – TGĐ, Chủ tịch HĐQT cũng không có nhà; còn nhân viên văn phòng của Cty hầu như không ai muốn tiếp – vì họ biết rằng chúng tôi đến mục đích chỉ đòi nhà. Nghĩ rất là ức, họ coi chúng tôi cứ như là đi xin họ ấy…”.
Không biết kêu ai, hỏi ai! Chờ mãi, hơn 1 năm sau (10/9/2015), bà Lan nhận được “Thư cảm ơn và Thông báo tiến độ dự án” với nội dung: “Lời đầu tiên, Cty Cổ phần TV – TM – DV Địa ốc Hoàng Quân - Chủ đầu tư dự án xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã một lòng tin cậy và hợp tác cùng Cty Hoàng Quân trong việc thực hiện Dự án khu biệt thự và chung cư cao cấp tại phường Thạch Mỹ Lợi, quận 2, Tp. Hồ Chí Minh".
"Nhân đây, Cty Địa ốc Hoàng Quân thông tin về tiến độ thực hiện dự án cụ thể như sau: Hiện nay, dự án đã hoàn thành giai đoạn xây dựng phần thô bao gồm: xây xong phần bê tông cốt thép, xây hoàn thiện từ tầng hầm đến sàn tầng mái, lắp đặt xong hệ thống điện chiếu sáng, ống ngầm hệ thống điều hòa nhiệt độ, điện nhẹ, ông cấp thoát nước, ống thông gió âm tường từng căn hộ của tòa nhà… Các công việc còn lại như đóng trần thạch cao, sơn tường, lắp dựng cửa các loại, ốp lát gạch trong căn hộ, trang trí nội thất, lắp đặt thiết bị bể bơi, thang máy, PCCC… đang được đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo chất lượng đúng như cam kết trong hợp đồng. 2/Cty chúng tôi đã và đang không ngừng nỗ lực phấn đấu để hoàn thành dự án và bàn giao căn hộ cho Quý khách hàng vào ở, an cư, lạc nghiệp vào ngày 20/12/2015. Một lần nữa Cty Địa ốc Hoàng Quân xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng và gia đình. Kính chúc Quý Khách hàng và Gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt! Nếu Quý khách hàng cần bất ký thông tin nào về dự án, xin vui lòng liên hệ với điện thoại 0909.367.289 – gặp cô Hòa”. - Trong thư nêu rõ.
Khách hàng bức xúc cho biết, trong hợp đồng thể hiện rõ thời hạn bàn giao căn hộ vào Quý II/2012 (tức là hết tháng 6/2012)…song Cty không thực hiện đúng tiến độ, lại làm thông báo hứa chậm nhất vào Quý 4/2013 sẽ bàn giao. Một lần nữa thất tín, Cty tiếp tục viết thư cảm ơn Quý khách hàng rồi hão huyền hứa với khách hàng vào ngày 20/12/2015 sẽ bàn giao nhà!!! như một lời khẳng định “gieo” vào lòng khách hàng “sự tưởng bở”? 
Mới đây, PV liên hệ với bà Hòa theo chỉ dẫn trong thư cảm ơn nói trên thì được biết dự án đang đi vào hoàn thiện. Thời hạn bàn giao vào đầu năm sau, năm 2016.
Phóng viên đặt lịch làm việc với Cty Địa ốc Hoàng Quân, đến địa chỉ mới số: 288 Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận, tại lầu 2 của tòa nhà, một nhân viên cho biết: lãnh đạo của Cty đi vắng hết không có ở văn phòng. Thế nhưng khi PV dùng nghiệp vụ “lẻn” lên lầu 6 gặp được ông Trương Mạnh Hùng - Giám đốc Cty Địa ốc Hoàng Quân. Sau khi PV đưa giấy giới thiệu và thẻ Nhà báo, ông Hùng bị bất ngờ gọi một cô nhân viên ra tiếp cùng. Mới ngồi được khoảng 10 phút, ông Hùng rút máy điện thoại ra nghe, rồi cáo lỗi “phải đi họp gấp không thể tiếp nhà báo được. Có điều gì anh cứ có ý kiến. Tôi về nhân viên sẽ báo cáo lại…”. 
Được biết, ông Trương Mạnh Hùng - Giám đốc Cty chính là anh ruột ông Trương Anh Tuấn - TGĐ - Chủ tịch HĐQT. Công ty địa ốc của gia đình ông Hùng, ông Tuấn hiện có rất nhiều dự án dở dang.
PLVN tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm