Chung cư Rivera Park 69 Vũ Trọng Phụng, đừng để những hào nhoáng đánh lừa túi tiền của bạn

(PLO) - Tọa lạc tại vị trí đắc địa, hạ tầng xã hội đầy đủ, đường giao thông thuận tiện, căn hộ thiết kế theo phong cách châu Âu,… chung cư Rivera Park được các kênh môi giới bất động sản quảng bá rầm rộ và được khoác trên mình các tên rất mỹ miều như “hòn ngọc sáng phía Tây thủ đô”, “vị trí vàng” không thể bỏ lỡ và là “cơn sốt bất động sản trong đầu năm 2016”… Thế nhưng, những hào nhoáng ấy liệu có làm người mua nhà yên tâm?
Chung cư Rivera Park 69 Vũ Trọng Phụng, đừng để những hào nhoáng đánh lừa túi tiền của bạn

Điểm nóng giao thông bậc nhất thủ đô

Với mật độ dân cư đông đúc bởi các hộ dân sinh sống quanh khu vực Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Tuân, cộng thêm hàng loạt tòa nhà văn phòng, tổ hợp chung cư thương mại, siêu thị, trường học các cấp, chợ… đường Vũ Trọng Phụng không còn là tuyến đường có lưu lượng giao thông ổn định, vừa phải, dễ dàng được nữa. 

Không chỉ vào giờ cao điểm mà bất kỳ thời gian nào trong ngày, tuyến đường này cũng đều có thể xảy ra ùn ứ tắc nghẽn. Chỉ cần 1 chiếc xe bus và 2-3 ô tô lưu thông ngược chiều nhau là khiến con phố rơi vào cảnh tắc đường. Đường vào phồ Vũ Trọng Phụng khá nhỏ hẹp, hai bên là hàng quán, cửa hiệu kinh doanh nhỏ mọc lên san sát, lối đi vỉa hè lòng lề đường gần như bị chiếm dụng là chỗ để xe đạp, xe máy.

Được quảng cáo là sở hữu vị trí vàng, từ Rivera Park, khách hàng dễ dàng lưu thông đến những con đường huyết mạch như Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Láng Hạ… Trong vòng bán kính 2km có thể tìm thấy nhiều bệnh viện lớn thuận tiện cho việc chăm sóc sức khỏe... Song trên thực tế, Tòa nhà Rivera Park 69 Vũ Trọng Phụng lại không nằm ngay mặt đường lớn như nhiều người nhầm tưởng nếu chỉ nghe và xem trên quảng cáo từ các kênh môi giới bán hàng. 

Rivera Park 69 Vũ Trọng Phụng không nằm ngay mặt đường lớn như nhiều người nhầm tưởng.
Rivera Park 69 Vũ Trọng Phụng không nằm ngay mặt đường lớn như nhiều người nhầm tưởng.

Dự án chậm tiến độ, kéo dài nhiều năm liền

Theo phản ánh của báo Dân Việt cho thấy, dự án Rivera Park 69 Vũ Trọng Phụng đã chậm tiến độ nhiều năm. Cụ thể, UBND TP Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án này từ tháng 9/2010. Trong văn bản nêu rõ, tiến độ thực hiện dự án là trong khoảng 3 năm (từ 2010-2013); Hoàn thành và bàn giao công trình vào tháng 1/2013 nhưng đến nay, khu vực này vẫn là công trường ngổn ngang sắp thép.

Tuy nhiên, không những không phải chịu chế tài xử lý vì chậm tiến độ, trong giấy chứng nhận đầu tư ghi nhận đã có sự điều chỉnh. Cụ thể, trong chứng nhận đầu tư điều chỉnh ngày 28.7.2014, tiến độ dự án được ghi thành "khởi công quý I.2015, hoàn thành quý II.2017”. Không những thế, chỉ ít lâu sau khi được điều chỉnh chứng nhận đầu tư, dự án được chấp thuận cho phép điều chỉnh cơ cấu căn hộ nhà ở thương mại theo hướng gia tăng so với lúc đầu từ 400 lên 666 sản phẩm nhà ở. Phải chăng, nếu cứ chậm tiến độ, được giãn tiến độ, rồi lại được gia tăng lượng căn hộ thành phẩm như Rivera Park Hà Nội thì có lẽ số lượng các dự án xin cấp phép đầu tư xây dựng tại Hà Nội sẽ còn tăng lên rất nhiều.

Theo quảng cáo của Chủ đầu tư, dự án khởi công ngày 04.12.2015, đã thi công xong phần cọc khoan nhồi và tường vây, đang triển khai thi công phần móng và 2 tầng hầm.Tiến độ thi công dự kiến: Hoàn thành phần móng và tầng hầm cos 0.0 ngày 30.6.2016; Hoàn thành và khai trương căn hộ mẫu dự kiến ngày 30.6.2016; Hoàn thành toàn bộ phần thô và cất nóc dự kiến ngày 30.3.2017; Hoàn thành toàn bộ dự án và bàn giao nhà trước 31.12.2017. Tuy nhiên, hiện trạng triển khai thực địa so với quảng cáo cũng đã có rất nhiều sai khác bởi công trường Rivera Park khởi công chậm muộn hơn so với yêu cầu của chứng nhận đầu tư lên đến 11 tháng, kéo theo đó là khai trương căn hộ mẫu muộn hơn so với kế hoạch 3 tháng và đến nay công trình còn khá ngổn ngang. Và như vậy, thời hạn về đích bàn giao công trình liệu có tiếp tục bị chủ đầu tư sai hẹn thêm một lần nào nữa?./.

Đọc thêm