Có 4 phiên đấu giá lần đầu ra công chúng tại HNX

(PLO) - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết sẽ có 4 phiên đấu giá cổ phần được thực hiện tại HNX trong tháng 9.
Có 4 phiên đấu giá lần đầu ra công chúng tại HNX

Theo đó, trong tháng 9, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội sẽ tổ chức đấu giá tại HNX, bao gồm Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền hình (5/9), Công ty TNHH MDF Vinafor - Tân An Hòa Bình (7/9),  Công ty Cổ phần Đầu tư Gang thép Lào Cai (12/9) và Công ty TNHH Nhà nước MTV Đầu tư và du lịch Huế (16/9).

Trước đó, trong tháng 8/2016, HNX đã tổ chức tổng cộng 2 phiên đấu giá. Bao gồm 1 phiên IPO Tổng Công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) và một phiên thoái vốn Nhà nước tại Công ty Cổ phần Phát triển Khoáng sản, thu về cho Nhà nước hơn 2.142 tỷ đồng.

Theo đánh giá của HNX, tổng khối lượng cổ phần đưa ra đấu giá trong hai phiên tháng 8 này đạt hơn 167,4 triệu cổ phần, tăng 255% so với tháng 7, đặc biệt, phiên IPO VEAM là phiên có giá trị cổ phần đấu giá lớn nhất từ đầu năm đến nay. HNX cũng đã nhận được 246 lượt đăng ký tham dự từ các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân (trong đó 240 nhà đầu tư tham dự IPO VEAM). Các nhà đầu tư đã đặt mua với tổng khối lượng đạt 151,6 triệu cổ phần, bằng 91% so với khối lượng chào bán.

Đọc thêm