“Điểm danh” các dự án đất vàng, giá bình dân

(PLO) - Đứng đầu danh sách này phải kể tới dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng (Nam Từ Liêm – Hà Nội). Nằm ở vị trí “đất vàng”, sát với “khu nhà giàu” Kangnam và The Manor nhưng trong khi các dự án kế cận như Thăng Long Number One hay Mandarin Garden đều đã “cháy hàng” với giá trên 35 triệu đồng/ m2 thì chủ đầu tư khu đất này lại thủng thẳng công bố sẽ bán căn hộ với giá chỉ 23 triệu đồng/ m2.
Phối cảnh dự án FLC Garden City.
Phối cảnh dự án FLC Garden City.
Khi FLC “thâu tóm” khu đất vàng 36 Phạm Hùng, giới đầu cơ đồn đoán với vị trí đắc địa này, chủ đầu tư sẽ không bán căn hộ dưới giá 30 triệu đồng/m2. Dự án này được giới chuyên gia bất động sản xếp vào phân khúc trung và cao cấp, gần công viên lớn và trụ sở nhiều bộ, ngành, gần đường giao thông lớn. 
Do vậy, mức giá 23 triệu đồng/ m2 (chỉ 1 tỷ đồng/ căn 65-70m2 và trên 2 tỷ đồng cho các căn lớn hơn 100 m2) gây “ngạc nhiên” cho giới đầu cơ bất động sản và đem lại nhiều hy vọng cho người có nhu cầu mua nhà để ở, nhất là các gia đình trẻ có việc làm quanh khu vực Mỹ Đình, Cầu Giấy, Trung Hoà- Nhân Chính.
Trên các trang mua bán bất động sản trực tuyến mấy ngày gần đây đã xuất hiện nhiều tin rao bán suất tại dự án này với tiền “vênh” khá cao. 
Một dự án khác của FLC cũng được “xếp” vào hàng đắc địa, đẳng cấp nhưng giá lại như nhà ở xã hội, đó là dự án FLC Garden City. Dự án được triển khai trên diện tích 7,8ha, bao gồm 1 tòa đơn, 1 khối đôi chung cư, và khu biệt thự, nhà liền kề, cây xanh, hồ nước lớn, nhà trẻ với xấp xỉ 1.100 căn, sẽ được bàn giao cho khách hàng vào cuối năm 2016. Mức giá dự kiến cho các hạng mục sản phẩm của giai đoạn 1 chỉ 12 triệu đồng/m2 đối với căn hộ thương mại và 15 triệu đồng/m2 đối với đất biệt thự, 16 triệu đồng/m2 đối với nhà liền kề (đã bao gồm VAT).
“Với số tiền từ 540 triệu đồng trở lên, khách hàng sẽ có cơ hội được sở hữu một căn hộ chung cư thương mại tại FLC Garden City và hơn 1,4 tỷ đồng để sở hữu 1 đất nền liền kề, được hỗ trợ vốn vay từ BIDV”, ông Doãn Văn Phương, TGĐ FLC khẳng định. 
Chung cư Green Stars của Công ty Ngôi Sao An Bình cũng vừa tiết lộ các căn hộ có diện tích từ 60-70m2 sẽ được bán với giá chỉ khoảng từ 1,5 tỷ đồng mỗi căn. Nhiều dự án mới khác ở phân khúc vàng này cũng đang bắt đầu rục rịch kế hoạch xây dựng móng, và chuẩn bị cung ra thị trường như dự án số 4 Chính Kinh –Sapphire Palace, 2 tòa chung cư ở khu Cầu Giấy… 
Một căn hộ hoàn thiện, đáp ứng đúng tiêu chí ở khu trung tâm, thiết kế hợp lý, diện tích nhỏ (50-80m2) hiện nay không còn nhiều vì thế tất cả các chủ đầu tư dự án vàng, giá bình dân đều tự tin sẽ “cháy hàng”. Thậm chí, chủ tịch FLC còn tuyên bố khách hàng mua căn hộ tại 36 Phạm Hùng mà lỗ thì “tôi chịu trách nhiệm”.

Đọc thêm