Điều gì khiến khách hàng “làm ngơ” trước dự án Star Tower 283 Khương Trung?

(PLO) -  Đưa ra một mức giá đắt “giật mình” trong khi từ vị trí đến tiện ích không có gì là vượt trội… đó chính là những lý do khiến nhiều khách hàng trên thị trường BĐS hiện nay “ngại” xuống tiền tại dự án Star Tower 283 Khương Trung!

Phối cảnh dự án Star Tower 283 Khương Trung
Phối cảnh dự án Star Tower 283 Khương Trung
1. Vị trí “Ngôi sao trong ngõ nhỏ”!
Được giới thiệu là sở hữu vị trí đắc địa, tọa lạc tại số 283 Khương Trung, quận Thanh Xuân, cách ngã tư sở 500m, thuận tiện cho giao thông. Tuy nhiên, khi trực tiếp đến tham quan tại dự án, nhiều khách hàng cho biết họ đã tỏ ra khá bất ngờ bởi những lời giới thiệu về vị trí của dự án không hoàn toàn “màu hồng” như mong đợi.
Vấn đề ở đây là mặc dù nằm ngay mặt đường Khương Trung, thế nhưng, đây lại không phải là một con đường lớn như nhiều người nhầm tưởng. Mặt đường Khương Trung chỉ rộng chưa đầy 3m, vô cùng chật hẹp. Không những vậy, hai bên đường đều có nhà dân và công trình án ngữ, khó có khẳ năng có thể mở rộng. Điều này sẽ tạo nên một khó khăn không hề nhỏ đối với những cư dân tương lai của dự án sau này. 
Theo nhiều cư dân sinh sống tại khu vực này cho biết, dù chỉ mới có tòa A của dự án 283 Khương Trung đi vào hoạt động, thế nhưng, cảnh tắc đường đã thường xuyên xảy ra, nhất là vào những giờ cao điểm. Trong tương lai khi cả 3 tòa cùng hoàn thiện, chắc chắn, cơ sở hạ tầng giao thông sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu của người dân. 
2. Mức giá đắt “giật mình”!
Sở hữu vị trí không có gì có thể coi là đắc địa, thế nhưng mức giá mà chủ đầu tư dự án Star Tower đưa ra lại khiến cả thị trường bất động sản “giật mình. Theo đó, mặc dù chưa có mức giá chính thức nhưng theo nhân viên Sàn giao dịch bất động sản Worldstar Land – đơn vị phân phối Star Tower cho biết,mức giá dự kiến của dự án sẽ rơi vào khoảng 27 triệu/m2 cho căn hộ hoàn thiện nội thất cao cấp. 
Như vậy, để sở hữu một căn hộ tại dự án này, thấp nhất người dân cũng phải bỏ ra xấp xỉ 2 tỷ đồng (căn nhỏ nhất là 72,9m2). 
Sự khác biệt quá lớn về mức giá tại cũng là một trong những nguyên nhân khiến người mua nhà không mấy mặn mà với dự án này. Theo anh Nguyễn Văn L, một khách hàng tiềm năng đang có ý định mua nhà tại khu vực quận Thanh Xuân cho biết, so sánh với một số dự án khác cùng khu vực thì rõ ràng dự án này có giá cao hơn nhiều. Trong khi các dự án trên mặt đường lớn gần đó như Eco Green(đường Nguyễn Xiển), hay Five Star(Kim Giang) giá cũng chỉ từ 23tr/m2- 25tr/m2 tại thời điểm mở bán. 
Với mức giá cao như vậy, trong khi xét cả về vị trí và tiện ích, dự án đều không có gì vượt trội, điều này tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro cao đối với người mua nhà về khả năng bị “hớ” cũng như việc đầu tư dòng tiền không hiệu quả - anh L phân tích.
3. Năng lực chủ đầu tư đến đâu?
Bên cạnh đó, điều đáng nói là chủ đầu tư dự án Toà nhà chung cư và Dịch Vụ Star Tower, Công ty CP Đầu Tư Thiết Kế Và Xây Dựng Việt Nam ( VIDEC) lại là một cái tên còn khá “non trẻ” trên thị trường bất động sản.
Theo giới thiệu, Công ty CP Đầu Tư Thiết Kế Và Xây Dựng Việt Nam được thành lập từ tháng 09/2003, sau hơn 10 năm hoạt động, công ty này vẫn chưa tạo dựng được một thương hiệu uy tín trên thị trường. Và tổ hợp dự án gồm 3 tòa A, B và Star Tower tại vị trí số 283 Khương Trung chính là dự án đầu tay của doanh nghiệp này trên thị trường BĐS. 
Chính vì vậy, theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, những khách hàng có ý định mua nhà tại dự án này cần hết sức thận trọng, xem xét, nghiên cứu thật kỹ những thông tin trước khi quyết định mua nhà, nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra nhất là trong bối cảnh thị trường BĐS chỉ mới bắt đầu hồi phục như hiện nay.
4. Sức ép về mật độ dân số
Nằm trong khu vực dân cư đã có sẵn của quận Thanh Xuân, Chung cư Star Tower một mặt có lợi thế là được thừa hưởng toàn bộ cơ sở hạ tầng bao gồm trường học, bệnh viện, chợ... của khu vực này. Tuy nhiên, mặt khác, do vị trí nằm trong một khu dân cư có sẵn nên những cư dân tương lai của dự án sẽ phải đối mặt với một sức ép rất lớn do mật độ dân số quá đông. 
Theo tính toán sơ bộ, dự án Star Tower có quy mô gần 300 căn hộ (25 tầng, mỗi tầng 12 căn hộ) cộng với 347 căn hộ của hai tòa A và B, số căn hộ của 3 tòa đã lên đến hơn 600 căn, mỗi căn hộ trung bình có 4 người, như vậy sau khi dự án được đi vào hoàn thiện, gần 2.500 người dân sẽ đến khu vực này để sinh sống. 
Chưa nói đến sự quá tải về giao thông, những cơ sở hạ tầng khác của khu vực chắc chắn cũng sẽ phải chịu những sức ép “khổng lồ”. Những khách hàng của dự án trong tương lai chắc cắn sẽ phải chịu đựng một cuộc sống ngột ngạt, bức bối do mật độ chung cư quá dầy đặc dày đặc, bên cạnh đó là hầu hết các tiện ích đều bị quá tải… là điều không quá khó hiểu!
4: Thiếu không gian công cộng
Cuộc sống đô thị ngày càng ngột ngạt, chính vì vậy khi lựa chọn cho mình một nơi an cư lý tưởng, mỗi người dân đều mong muốn có thể mua nhà tại những dự án có đầy đủ những không gian riêng phục vụ cho đời sống tinh thần của mình như công viên, hồ điều hòa, hay ít nhất là hệ thống cảnh quan, khu vui chơi, sinh hoạt cộng đồng. 
Kỳ vọng của người mua nhà giờ đây không chỉ đòi hỏi một căn hộ đẹp, tiện nghi, hoặc quan tâm đến uy tín của chủ đầu tư và cơ sở pháp lý, mà còn chú ý đến tiện ích, tỷ lệ cây xanh cảnh quan của dự án. Trong khi đó, đối với dự án Star Tower nói riêng và tổ hợp 3 tòa nhà tại vị trí 283 Khương Trung nói chung, đây rõ ràng là một điều “không tưởng”. 
Với diện tích hạn chế, nằm sâu trong ngõ hẻm, hầu hết phần diện tích đất đều đã được chủ đầu tư tận dụng triệt để để xây dựng nhà chung cư, rất ít những diện tích phục vụ cho những tiện ích như khu vui chơi, hay cảnh quan xanh cho tòa nhà. Đây chính là một trong những hạn chế rất lớn tại dự án gây mất điểm đối với người mua nhà.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin...

Đọc thêm