Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy: "Big Group thắng kiện ở Đà Nẵng chứng minh sức mạnh của doanh nghiệp cộng đồng"

Bất động sản (BĐS) là cuộc chơi rất dễ có những tranh chấp phát sinh. Tuy nhiên nhờ có một cộng đồng các nhà đầu tư nhiều thế mạnh khác nhau với các chuyên gia từ tài chính cho đến pháp lý, Big Group hoàn toàn đủ năng lực vượt qua mọi khó khăn trong việc triển khai cuộc chơi BĐS theo mô hình 4.0.

Thắng vụ kiện đòi đất hy hữu ở Đà Nẵng

Thời gian qua, dư luận từng bất ngờ trước vụ kiện hy hữu bán đất rồi đòi lại của chủ đất ở Đà Nẵng đối với Công ty con của Tập đoàn Big Group là Công ty Big Invest Đà Nẵng PHT.

Ngày 16/5/2019 vừa qua, TAND Thành phố Đà Nẵng đã tuyên cho Công ty Big Invest Đà Nẵng PHT – công ty con của Tập đoàn Big Group thắng kiện. Đồng thời, không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện đòi đất của bà Huỳnh Thị Sáu với Công ty Big Invest Đà Nẵng PHT.

Bà Sáu vốn là cựu giám đốc chi nhánh của BigLand – một công ty con khác của Tập đoàn Big Group. Năm 2016, bà đã gọi vốn các học viên của công ty tại TP.Đà Nẵng để mua miếng đất tại số 26, Phan Huy Thực (Sơn Trà, Đà Nẵng) rồi bán lại cho Big Invest Đà Nẵng PHT. Đến năm 2017, bà đòi công ty trả thêm tiền đất dù đã bán xong. Khi công ty không đồng ý bà làm đơn đi kiện để đòi lại đất.

Sau hơn hai năm xét xử, TAND Thành phố Đà Nẵng đã chính thức bác bỏ đơn kiện của bà Sáu, giữ nguyên quyền sở hữu miếng đất đối với Big Invest Đà Nẵng PHT. Kết quả này giúp làm sáng tỏ những nghi vấn tiêu cực và giúp cổ đông Big Group an tâm vì được công lý bảo vệ.

Ông Võ Phi Nhật Huy – Chủ tịch Tập đoàn Big Group chia sẻ: “Bất động sản là cuộc chơi mà ở đó khi có sự biến động vào giá trị sẽ tạo ra lòng tham dẫn đến việc tranh chấp là điều rất dễ xảy ra. Tuy nhiên nhờ lợi thế có một cộng đồng các nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm với các chuyên gia từ pháp lý và tài chính cố vấn nên Big Group tự tin mình có đủ năng lực để xử lý những khó khăn phát sinh và bảo vệ tốt nhất cho tài sản và quyền lợi của các cổ đông đồng hành”.

Big Group được biết đến là một Cộng đồng Đầu tư BĐS với liên minh các nhà đầu tư nhỏ do doanh nhân Võ Phi Nhật Huy - Thủ khoa đầu ra Đại học Kiến Trúc TP.Hồ Chí Minh 2010 sáng lập và phát triển. Hiện Big Group có hơn 300 nhà đầu tư trên cả nước – những người được sàng lọc qua các lớp đào tạo chuyên sâu về đầu tư BĐS. Trong cộng đồng này, có những học viên là các nhà đầu tư ở nhiều doanh nghiệp, các chủ doanh nghiệp lớn, các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực khác nhau về đầu tư.

Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy:

Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy – Chủ tịch Big Group ký kết hợp tác đưa Tập đoàn niêm yết lên sàn chứng khoán trong năm 2020, 2021 với đối tác tài chính tại Đại hội Cổ đông của công ty ở miền Bắc

Hiện Big Group có nhiều công ty thành viên để phụ trách các hoạt động liên quan như Big Success (Tổ chức sự kiện hợp tác), Big Arch (Thiết kế và Xây dDựng), Big Land (Khai thác và quản lý, bán hàng), Big Tech (Công nghệ quản lý) và Big Invest (Đầu tư).

Mô hình khác biệt tạo cộng đồng đầu tư theo nhóm

Big Group từng được biết là doanh nghiệp tiên phong trong việc tổ chức mô hình đầu tư cộng đồng theo nhóm để giúp cho các nhà đầu tư nhỏ với số vốn ít có thể sở hàng loạt toà nhà cho thuê với giá trị cao. Đến nay, Big Group đang có 3 tòa nhà cho thuê theo hình thức sở hữu - cho thuê. Tập đoàn có 2 tòa nhà ở TP.Hồ Chí Minh (Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè và Huỳnh Tấn Phát, Q.7) và một ở Đà Nẵng (Phan Huy Thực, Q.Sơn Trà).

Bên cạnh mô hình sở hữu cho thuê, Big Group cũng đang triển khai mô hình đầu tư theo nhóm với các dự án đất nền ven đô, hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư trong cộng đồng. Mới đây, chủ tịch Big Group đã cùng đoàn nhà đầu tư gần 70 người tham quan khu đất nền ở tỉnh Tây Ninh, đã được tập đoàn khảo sát kỹ lưỡng trước đó. Sau khi tìm hiểu, toàn bộ khu đất nền 50 lô đã được nhóm nhà đầu tư này mua sạch.

Lợi ích lớn nhất của việc đầu tư đất nền theo nhóm, theo Chủ tịch Big Group là được chiết khấu cao, được quyền ưu tiền đàm phán với nhiều lợi ích khi mua đất. Ngoài ra, do được thừa hưởng nguồn kiến thức của nhiều nhà đầu tư trong cộng đồng nên việc đầu tư khá an toàn. Ông Võ Phi Nhật Huy nhận xét, đầu tư theo nhóm giúp nhà đầu tư phát huy các kinh nghiệm và kiến thức của cộng đồng nhà đầu tư, tránh được các rủi ro khi đầu tư riêng lẻ. Nếu đầu tư một mình, nhà đầu tư có thể phải vay tiền ngân hàng với nhiều áp lực và rủi ro. Bằng việc cùng góp vốn với nhau, không ai phải vay mà có thể mua được số lượng lớn với nhiều ưu thế và lợi nhuận cao, đồng thời giảm thiểu rủi ro cho tất cả thành viên.

Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy:

Đoàn nhà đầu tư của Big Group đi xem dự án đất nền ở Tây Ninh 

Theo ông Huy, Tập đoàn chọn mảng đất nền vì phân khúc này có thanh khoản cao, mỗi lô cũng chỉ có diện tích vừa phải (100 - 200m2) và giá dưới 1 tỷ đồng. Big Group sẽ khảo sát kỹ về tiềm năng đầu tư, nhất là tính pháp lý, bảo đảm an toàn cao nhất cho nhà đầu tư trong cộng đồng. Chủ tịch Big Group cho biết, nếu so với hình thức sở hữu - cho thuê bất động sản mang về lợi nhuận khoảng 20% mỗi năm, đất nền có thể tăng giá vài lần trong năm.

Giúp nhà đầu tư nhỏ trở thành cổ đông của chủ đầu tư  lớn

Ngoài việc tổ chức cộng đồng đầu tư theo nhóm, Big Group còn có tham vọng lớn hơn khi muốn trở thành một chủ đầu tư thực hiện dự án. Bằng việc tìm kiếm những đối tác là các chủ đầu tư có năng lực về pháp lý và thực hiện dự án nhưng lại thiếu năng lực về gọi vốn, Big Group đã liên minh trở thành cổ đông của các chủ đầu tư này để trở thành người làm chủ các cuộc chơi bất động sản ở mức lợi nhuận cao nhất.

Đi cùng cộng đồng tới 300 nhà đầu tư, với mỗi cơ hội kinh doanh, Chủ tịch Big Group Võ Phi Nhật Huy luôn tìm cách tận dụng tính cộng hưởng nhằm giúp nhà đầu tư đạt lợi nhuận tối đa. Thương vụ gần nhất mà cộng đồng Big Group đang triển khai đó là tham gia góp vốn làm Chủ đầu tư một dự án đất nền ở Bắc Giang với lợi nhuận tối thiểu lên tới 50% đến 100% trong một năm mang lại hào hứng lớn cho tất cả các thành viên của cộng đồng.

Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy:

Đại hội cổ đông của Tập Đoàn Big Group ở Miền Bắc vừa tổ chức quý 2 năm 2019 

Để tham gia và liên hệ với Cộng Đồng Big Group, có thể truy cập vào website: http://biggroup.vn/hoi-thao/

Đọc thêm