Đồng Nai làm việc xác minh sai phạm tại dự án Phước Tân

(PLVN) - Sáng qua (22/3), UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với các sở, ban, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với công dân liên quan dự án “Khu dân cư và tái định cư Phước Tân” do Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng An Hưng Phát làm chủ đầu tư tại xã Phước Tân, TP Biên Hòa.
Ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại cuộc họp
Ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại cuộc họp

Điều hành buổi làm việc có ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tại buổi làm việc, đã có 16 ý kiến được người dân đưa ra, chủ yếu liên quan về vấn đề pháp lý của dự án, chưa thỏa thuận giá đền bù nhưng đã cưỡng chế thu hồi, thậm chí người dân cho rằng việc mập mờ về vị trí cụ thể của dự án khiến nhiều hộ dân không thuộc dự án cũng bị thu hồi đất, việc áp giá đền bù chưa thỏa đáng.

Chị Phạm Thị Thanh Trang phát biểu: “Tôi nhận được bốn quyết định, trong đó ba quyết định thu hồi đối với ba thửa đất của tôi, một quyết định giá bồi thường. Tất cả những quyết định trên đều sai luật, trong đó quyết định thu hồi đất năm 2017 nhưng áp giá bồi thường năm 2016 là không đúng”.

“Nếu đúng nghĩa quy hoạch thì tất nhiên người dân phải mừng, bởi vì đất vốn đang xấu, được quy hoạch đường sá chợ búa nên người dân ở đó phải là người hưởng lợi đầu tiên, nhưng chưa thấy được lợi mà đã thấy thiệt hại”, chị Trang nói.

Trường hợp của anh Ngô Văn Thích cho rằng: “Đất chúng tôi nằm ngoài quy hoạch, vốn con đường trước kia chúng tôi thường sử dụng nay đã bị Công ty An Hưng Phát thu hồi để bán cho người khác khiến đường chỉ còn bề ngang 1,4m, chưa kể việc san lấp làm cho mương nước bị chặn, nước thải từ dự án đổ ra ứ đọng gây ô nhiễm môi trường”.

Sau khi lắng nghe ý kiến của bà con xã Phước Tân, ông Võ Văn Chánh đã phân công các đơn vị có thẩm quyền trả lời trực tiếp cho người dân. Ông Chánh nói: “Ban đầu khi nghe thông tin tôi cũng rất bức xúc, cũng chỉ đạo, kiểm tra làm rõ, còn xuất hiện cái nào sai thì sẽ bị xử lý”. 

Đọc thêm