Dự án 93 Láng Hạ (Hà Nội): Dự kiến giải phóng mặt bằng xong trong tháng 11

(PLO) - Tại cuộc họp báo mới đây về quá trình triển khai Dự án cải tạo khu chung cư cũ L1, L2 số 93 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội (Dự án 93 Láng Hạ), ông Nguyễn Hoàng Giáp (Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa) cho biết, dự kiến việc giải phóng mặt bằng Dự án sẽ hoàn thành trong tháng 11 này.
Khu chung cư cũ L1 số 93 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa.
Khu chung cư cũ L1 số 93 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, nếu để dự án tiếp tục kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến đa số các hộ gia đình cũng như chủ đầu tư. Vì vậy, quận đã báo cáo UBND TP về chủ trương thực hiện cưỡng chế nếu có hộ dân không chấp hành bàn giao mặt bằng.

Trong khi đó, ông Trần Ngọc Lương (Tổ phó Tổ dân phố số 21, Nhà L1, L2) cho biết, nhiều hộ dân bức xúc vì tiến độ dự án không đạt tiến độ đề ra. Việc người dân phải đi thuê nhà để ở tạm trong khi chờ Dự án khiến cuộc sống của họ gặp nhiều khó khăn. Chuyện học hành của con cháu cũng bị ảnh hưởng nhiều. Đề nghị UBND quận Đống Đa và chủ đầu tư sớm giải phóng mặt bằng để triển khai dự án, giúp người dân sớm nhận nhà.

Dự án 93 Láng Hạ (do Cty CP Bất động sản Vinaconex làm chủ đầu tư) có quy mô 3 tầng hầm, 27 tầng nổi, trong đó, 5 tầng khối đế là trung tâm thương mại, văn phòng và dịch vụ. Tính đến thời điểm 12/11/2018, đã có 117/118 hộ đồng ý phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của chủ đầu tư. Chính quyền và chủ đầu tư đã nhiều lần tổ chức đối thoại và linh động chấp thuận đền bù cả phần diện tích cơi nới và hỗ trợ thêm ki-ốt ở tầng thương mại của Dự án sau để đảm bảo kinh doanh cho hộ dân.

Đọc thêm