Dự án nhà ở xã hội hơn 1.000 căn hộ ở TP.HCM bị ‘bán trộm’

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mặc dù chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội tại số 324 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM chưa từng có bất kỳ thông tin mở bán nào thế nhưng đã xuất hiện nhiều môi giới nhận đặt cọc từ người mua. 
Dự án chung cư nhà ở xã hội Lý Thường Kiệt.
Dự án chung cư nhà ở xã hội Lý Thường Kiệt.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản TP.HCM khan hiếm nguồn cung dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp, một dự án nhà ở xã hội (NƠXH) với quy mô hơn 1.000 căn hộ tại Q.10 được rao bán rầm rộ đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. 

Dự án nói trên là dự án chung cư NƠXH Lý Thường Kiệt, toạ lạc tại địa chỉ 324 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10. Đây là dự án do Công ty CP Đức Mạnh làm chủ đầu tư.

Tìm hiểu của PV VietNamNet, dự án chung cư NƠXH Lý Thường Kiệt đang được chào bán rầm rộ trên nhiều trang mạng. 

Theo quảng bá trên một website, dự án này có tên gọi khác là chung cư NƠXH Lý Thường Kiệt Phú Thọ DMC, quy mô 6 block và cung ứng ra thị trường 1.378 căn hộ từ 1 - 3 phòng ngủ. Dự án đã khởi công xây dựng phần ngầm từ tháng 9/2019. 

Quy mô và số lượng căn hộ tại dự án được quảng cáo không thống nhất. Cụ thể, trên một website khác, đơn vị rao bán thông tin dự án này quy mô 5 block và tổng số 1.102 căn hộ. Giá bán dự kiến từ 27 – 35 triệu đồng/m2.

Ngoài giới thiệu hàng loạt tiện ích nội và ngoại khu, đơn vị rao bán còn cho biết: “Hiện chúng tôi đang nhận đặt chỗ ưu tiên thứ tự chọn vị trí suất nội bộ dành cho khách hàng chọn mua dự án NƠXH Q.10”.

Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Lý Thường Kiệt khẳng định chưa từng mở bán hoặc hợp tác với sàn giao dịch nào để nhận đặt cọc của khách hàng.
 Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Lý Thường Kiệt khẳng định chưa từng mở bán hoặc hợp tác với sàn giao dịch nào để nhận đặt cọc của khách hàng. 

Trước thực trạng nhiều thông tin chào bán dự án chung cư NƠXH Lý Thường Kiệt như nói trên, UBND Q.10 vừa thông tin chính thức để người dân cảnh giác, tránh thiệt hại khi tham gia giao dịch mua bán căn hộ, đầu tư hoặc sang nhượng căn hộ tại dự án. 

Theo đó, UBND Q.10 khẳng định đến nay chưa nhận được thông tin mở bán dự án NƠXH do Công ty CP Đức Mạnh làm chủ đầu tư. Với hành vi treo, đặt, dán, vẽ, phát tờ rơi các sản phẩm quảng cáo dự án này, UBND Q.10 giao UBND P.14 kiểm tra và xử lý theo quy định. 

Trước đó, ngày 14/4/2021, Công ty CP Đức Mạnh cũng đã có văn bản gửi UBND Q.10 cho biết một số trang mạng rao bán bất động sản thông tin về việc mở bán và đặt cọc căn hộ tại dự án NƠXH Lý Thường Kiệt là sai sự thật. 

Chủ đầu tư khẳng định, đến nay công ty chưa từng thực hiện mở bán, cũng như không uỷ thác, hợp tác hoặc có mối quan hệ nào với bất kỳ sàn giao dịch hay cá nhân nào đứng ra rao bán hay nhận đặt cọc mua bán căn hộ thuộc dự án trên. 

Số liệu từ Sở Xây dựng TP.HCM, trong 2 tháng đầu năm nay, đơn vị này đã xác nhận đủ điều kiện huy động vốn nhà ở hình thành trong tương lai cho 5 dự án với tổng số 3.449 căn nhà. Trong đó, 3.306 căn thuộc phân khúc cao cấp và chỉ có 143 căn phân khúc bình dân. 

Riêng tháng 2/2021, số lượng nhà ở cao cấp có giá bán trên 40 triệu đồng/m2 được huy động vốn là 2.940 căn. Trong khi đó, phân khúc căn hộ trung cấp và bình dân, có giá bán dưới 40 triệu đồng/m2, đã “biến mất” khỏi thị trường. 

Đọc thêm