Dự án Sky Garden Towers "lình xình", TGĐ "vắng mặt"?

(PLO) - Nhiều khách hàng phản ánh lại với phóng viên và vẫn đang hoang mang cho biết: Khoảng hơn 1 tháng nay, số máy của ông Thái đã tắt và không có cách nào liên lạc được với ông này, thậm chí họ tìm đến trụ sở công ty nhưng vẫn không có cách nào tiếp cận được.
Dự án Sky Garden Towers "lình xình", TGĐ "vắng mặt"?
 Nhiều đơn thư phản ánh của các khách hàng mua căn hộ tại dự án Sky Garden Towers của Công ty TNHH Định Công (Số 12, ngõ 115 Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) khiếu nại về việc đơn vị này dự án đang chậm tiến độ và có nhiều dấu hiệu nghi vấn về việc lừa đảo khách hàng.
Công trình đang dừng thi công
Trước đó, ngày 18/11, trao đổi với phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Công Hiệp – Chủ tịch UBND phường Định Công cho biết, Phía UBND phường Định Công không đề nghị tạm ngừng thi công công trình Sky Garden mà hiện nay đang chờ các cơ quan chức năng kết luận về sai phạm của Chủ đầu tư.
Liên quan đến phản ánh của một số người dân về việc công trình Sky Garden gây sụt lún ở nhà dân xung quanh, ông Hiệp cho biết thêm: “Đây là chung cư cao tầng, nên trong quá trình thi công có gây ảnh hưởng đến một số hộ dân xung quanh, như hiện tượng một số nhà bị lún, nứt. Nhưng theo tôi được biết, đây chưa phải lý do yêu cầu tạm dừng thi công dự án. Về vấn đề này, phía ủy ban phường đã tổ chức cuộc họp với chủ đầu tư, đại diện các hộ dân bị ảnh hưởng và đã thống nhất cử đoàn đi khảo sát, khắc phục.”
Như vậy, có thể khẳng định sự việc dừng thi công công trình Sky Garden Towers có nhiều lý do khác mà không chỉ ở việc gây sụt, lún các nhà dân ở xung quanh như lời ông Nguyễn Đắc Huân - Giám đốc Marketing Công ty TNHH Định Công đã trả lời Báo Giáo dục Việt Nam. Rất nhiều khách hàng đã đóng tiền mua căn hộ ở dự án này và nhiều người dân vẫn đang hoài nghi, hoang mang về những dấu hiệu vi phạm trong xây dựng và dấu hiệu lừa đảo của chủ đầu tư.
TGĐ Hồ Anh Thái đi công tác nước ngoài?
Liên tiếp trong các ngày 19 và 20, 21/11, phóng viên Báo Giáo dục  Việt Nam đã tìm cách liên hệ với ông Hồ Anh Thái để tìm hiểu về sự việc trên, nhưng mọi liên lạc với ông này đề không thành công. Phóng viên gọi điện vào số điện thoại di động của ông Thái (0903 43 xxx ) nhưng số máy này hiện đang bị tắt.
Bên cạnh đó thì nhiều khách hàng phản ánh lại với phóng viên và vẫn đang hoang mang cho biết: Khoảng hơn 1 tháng nay, số máy của ông Thái đã tắt và không có cách nào liên lạc được với ông này, thậm chí họ tìm đến trụ sở công ty nhưng vẫn không có cách nào tiếp cận được.
Chiều ngày 20/11, phóng viên báo Giáo Dục Việt Nam đã trực tiếp tới trụ sở Công ty TNHH Định Công (ở địa chỉ số 12, ngõ 115 phố Định Công, thuộc phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) với mục đích gặp và trao đổi với ông Hồ Anh Thái – Tổng Giám đốc, liên quan đến những vấn đề lùm xùm trong quá trình thi công dự án Sky Garden Tower thời gian gần đây.
Tại trụ sở Công ty TNHH Định Công, các nhân viên ở đây tỏ ra khá “e dè” khi phóng viên ngỏ ý muốn gặp Tổng Giám đốc Hồ Anh Thái. Hầu hết họ đều bảo phóng viên qua liên hệ với phòng Hành chính Văn thư của công ty. Tuy nhiên, lúc này phòng Hành chính Văn thư của công ty lại đang khóa chặt cửa. Theo quan sát của phóng viên, phòng làm việc của Tổng Giám đốc công ty cũng đóng cửa và có treo biển báo “đang bận họp”.
Trong lúc phóng viên đang đứng đợi ở hành lang thì có một người được cho là nhân viên của Công ty TNHH Định Công tới cho biết: Các lãnh đạo hiện không có ở công ty. Nhân viên phòng hành chính cũng đã đi ra ngoài.
Khi phóng viên nói tới liên hệ làm việc với ông Hồ Anh Thái thì nhân viên này cho hay: “Hiện tại anh Thái đang đi công tác chưa về, chưa gặp được. Nếu em (tức phóng viên) muốn gặp các đồng chí khác thì em để lại địa chỉ liên lạc, để anh báo cáo lại và công ty lên lịch hẹn. Hiện các nhân viên phòng hành chính cũng đã ra ngoài.”
Khi phóng viên hỏi ông Thái đi công tác ở đâu, nhân viên nói trên tiết lộ: “Anh ấy đi nước ngoài!” Cũng theo nhân viên này thì ông Thái đã đi công tác ở nước ngoài từ lâu và cũng không rõ bao giờ mới về (?).

Đọc thêm