Dự án “treo” Tân Cường Thành đã có chủ mới New Da Nang City

(PLO) - Ngày 9/11, ông Lê Anh Triệu, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh (Cty Phú Gia Thịnh) cho biết, công ty đã mua lại dự án Khu phức hợp dịch vụ thương mại chung cư và đất ở do Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành (Cty  Tân Cường Thành) làm chủ đầu tư và đổi thành tên New Da Nang City.
Dự án treo nhiều năm của Tân Cường Thành đã được mua lại và đổi tên
Dự án treo nhiều năm của Tân Cường Thành đã được mua lại và đổi tên

Ông Triệu cho biết, trước đó UBND TP Đà Nẵng kêu gọi các doanh nghiệp có năng lực mua lại các dự án treo từ các chủ đầu tư cũ không đủ năng lực nhằm khuyến khích phát triển hạ tầng đô thị của thành phố.

Tháng 7/2017, Cty Tân Cường Thành xin chuyển nhượng dự án Khu phức hợp dịch vụ thương mại chung cư và đất ở  tại quận Liên Chiểu. Dự án đã treo từ nhiều năm do thế chấp tại ngân hàng An Bình và ngân hàng PVComBank. Trên cơ sở chủ trương của thành phố và sự đồng ý của Cty Tân Cường Thành, Cty Phú Gia Thịnh đã tiến hành mua lại dự án trên từ 2 Ngân hàng theo phương thức xử lý tài sản bảo đảm.

Dự án New Da Nang City
Dự án New Da Nang City

Việc chuyển nhượng này được thực hiện tại Văn phòng Công chứng theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời đặt tên dự án thành New Đà Nẵng City.

“Về mặt pháp lý dự án hiện nay đã có đã được phê duyệt 1/500 theo Quyết định số 646 QĐ - UBND ngày 21/1/2011 của UBND TP Đà Nẵng về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu phức hợp DVTM chung cư và đất ở; sau đó dự án được điều chỉnh quy hoạch theo Quyết định 3748/QĐ - UBNĐ ngày 11/6/2016 của UBND TP Đà Nẵng”, ông Triệu cho hay.

Ông Triệu thông tin thêm, sau việc thực hiện chuyển nhượng thành công, Cty Phú Gia Thịnh đã tiến hành triển khai việc đầu tư cơ sở hạ tầng và kêu gọi góp vốn giai đoạn 1 và 2 của dự án từ các nhà đầu tư thứ cấp. Việc này phù hợp chủ trương đầu tư hạ tầng của thành phố, phù hợp với quy hoạch đô thị của thành phố và theo quyết định quy hoạch tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt.

Đối với việc liên quan đến nhà máy sản xuất của Cty Tân Cường Thành hiện đang thế chấp ở Ngân hàng Agribank Hải Châu, ông Triệu khẳng định đây là tài sản thế chấp không gắn liền với quyền sử dụng đất.

Từ năm 2011, Nhà máy này đã được quy hoạch di dời khi thành phố phê duyệt quy hoạch mở rộng Khu phức hợp dịch vụ thương mại chung cư và đất ở. Phía Cty Tân Cường Thành đã thống nhất với Agribank Hải Châu bán lại nhà máy cho Cty Phú Gia Thịnh và di dời nhà máy vào Quảng Nam. Hiện nay Cty Tân Cường Thành đang đôn đốc Agribank Hải Châu để được phê duyệt của Hội sở Agribank nhằm sớm di dời Nhà máy này.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây có một số thông tin chưa chính xác về dự án New Da Nang City do Công ty Phú Gia Thịnh làm chủ đầu tư đã gây ra sự hiểu nhầm.

Đọc thêm