Đua nhau hút vốn: Mỗi ngân hàng một cách

(PLO) - Trong bối cảnh mặt bằng lãi suất tiền gửi tương đối đồng đều, hàng loạt “chiêu” hút vốn truyền thống nhưng vẫn hiệu quả như bốc thăm trúng thưởng, tặng quà, khuyến mãi… đã được các nhà băng tung ra.

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, hiện mặt bằng lãi suất huy động VND phổ biến ở mức 0,6-1%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; 4,3-5,5%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng; 5,3-6,5%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng; kỳ hạn trên 12 tháng ở mức 6,5-7,3%/năm.

Nhìn chung mặt bằng lãi suất không có sự chênh lệch quá lớn giữa các ngân hàng, do đó, các chương trình khuyến mãi trở thành công cụ hiệu quả để giúp ngân hàng thu hút nguồn vốn nhàn rỗi trong dân thời điểm này. Trên thực tế, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi không chỉ giúp ngân hàng đạt mục tiêu huy động vốn, mà còn là một hình thức tri ân khách hàng; đồng thời là kênh quảng bá thương hiệu, uy tín cho ngân hàng.

Theo đó, nhiều ngân hàng đưa ra các chương trình khuyến mại ngày càng thiết thực và gắn với lợi ích thực tế cho khách hàng. Mới đây, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã đưa ra chương trình "Chọn Ngân hàng Quốc Dân – Chọn điều bạn muốn" nhằm thể hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng trong từng khoảnh khắc cuộc sống.

Theo đó, từ ngày 07/5 đến hết 04/8/2018, khách hàng tham gia gửi tiết kiệm từ 1 tháng trở lên, sẽ có cơ hội nhận ngay những phần quà phục vụ cho hoạt động tập luyện, nâng cao sức khỏe như: Túi xách thời trang Canvas, bộ đồ thể thao Lock&Lock…Đồng thời, khách hàng sẽ được trải nhiệm Gói sản phẩm tài chính “Vui sống” của NCB. Ngoài ra, các khách hàng khi đăng ký mở và chi tiêu thẻ tín dụng NCB VISA, hoặc gửi tiết kiệm trong thời gian chương trình, đều được tham dự chương trình quay số trúng thưởng hằng tuần, hằng tháng với nhiều giải thưởng hấp dẫn và giá trị như: Voucher nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC, TIVI LG 55 inch, dàn âm thanh LG, vali du lịch, loa Bluetooth…

Trong bối cảnh đó, ngoài tiêu chí lãi suất cao, khi có dự định gửi tiền vào ngân hàng, khách hàng nên lưu ý lựa chọn nhà băng có uy tín, có chính sách, dịch vụ chăm sóc khách hàng gửi tiết kiệm tốt cũng như hình thức gửi tiết kiệm linh hoạt như gửi tiết kiệm trực tuyến. “Người tiêu dùng thông minh sẽ là người biết lựa chọn ngân hàng có mức lãi suất hợp lý, nhưng quan trọng hơn cả đó phải là ngân hàng có hoạt động kinh doanh tốt, có uy tín trên thị trường”, một chuyên gia đánh giá.

Hiện NCB đang là một trong những ngân hàng thương mại đang tạo dựng được uy tín trong lòng khách hàng. Thời gian qua, nhà băng này đã không ngừng mở rộng mạng lưới, đào tạo và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự, thiết kế các sản phẩm dịch vụ dành riêng cho từng đối tượng khách hàng, cùng những chương trình khuyến mại hấp dẫn liên tục được tổ chức.

Riêng trong tháng 4/2018, NCB đã vinh dự nhận được giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng và danh hiệu 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam do CTCP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Reports) kết hợp cùng Báo điện tử VietnamNet bình chọn.

Đọc thêm